Hàng trăm lãnh đạo các tổ chức hàng đầu thế giới tham gia hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM
Hàng trăm lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới tới TP.HCM tham gia hội chợ du lịch
Hồng Phúc
Thứ năm, ngày 05/09/2024 12:14 PM (GMT+7)
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2024 chính thức khai mạc sáng 5/9. Hội chợ dự kiến đón tiếp 700 các nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch để tìm kiếm cơ hội hợp tác, thảo luận về vấn đề nóng của ngành.
Sáng 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) lần thứ 18 với chủ đề "Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai" chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Hội chợ ITE HCMC 2024 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 - 7/9, dự kiến đón tiếp 700 các nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Cơ quan du lịch các quốc gia tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2024. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM
Năm nay, Hội chợ ITE HCMC 2024 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với số lượng đơn vị triển lãm gần 480 đơn vị. Gian hàng trong nước chiếm 77%, gian hàng nước ngoài chiếm 23%. Nhiều đơn vị quốc tế đến từ ngành du lịch Thái Lan, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc… có gian hàng lớn và được đầu tư quy mô, hấp dẫn.
Một trong những hoạt động nổi bật của ITE HCMC là chương trình Người mua quốc tế cũng đạt mức tăng trưởng 10% số lượng so với năm 2023. Với 220 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ dự kiến sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại B2B tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.
Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Khu vực Trung Đông… lần đầu tiên, ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hoà Séc, Bangladesh, Pakistan.
Đặc biệt, sự góp mặt của các tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới như Flight Center Travel Group (Úc), Intrepid (Úc), Collette (Mỹ), Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour (Đức) sẽ mở ra cơ hội lớn trong việc mở rộng, thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UNBD TP.HCM, đã nhấn mạnh xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hoá bản địa là yêu cầu tất yếu của ngành du lịch hướng đến sự phát triển bền vững.
Cùng với xu thế phát triển chung đó, thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam hướng đến mục tiêu phát thải bằng không, trong thời gian qua, Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hướng đến phát triển bền vững trong tất cả các lĩnh vực, trong đó có du lịch.
Theo ông Dũng, với việc chọn chủ đề "Du lịch bền vững - kiến tạo tương lai" cho Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần này, đây là cam kết của Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng về việc triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phát triển du lịch gắn với 17 tiêu chí phát triển bền vững của UNESCO và hướng đến việc giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá trong từng hoạt động của hội chợ.
Theo đó, các nội dung quan trọng nhất được thảo luận tại chương trình gồm diễn đàn cấp cao với chủ đề "Chuyển đổi xanh, du lịch Nét Zero - Kiến tạo tương lai", 6 hội thảo chuyên đề về phát triển du lịch bền vững, các hoạt động triển lãm, kết nối giao thương, các chương trình khảo sát và các hoạt động hưởng ứng khác"…
Hội chợ cũng sẽ tập trung thảo luận nhằm đưa ra các giải pháp, sáng kiến để cụ thể hóa mục tiêu, tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng, hướng đến bản sắc phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.