Hàng trăm người dân bắt quả tang đào trộm mộ

Thứ năm, ngày 27/12/2012 06:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 26.12, hàng trăm người dân ở khu vực Tứ Kỳ - Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội rất bất bình khi phát hiện nhóm công nhân đang tự ý đào mộ của người thân họ để giải tỏa mặt bằng.
Bình luận 0

Vào khoảng 8 giờ 30, 10 công nhân Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế CT (Công ty CT) - đơn vị trúng thầu một dự án xây dựng nhà tại đất làng Tứ Kỳ đã đào 5 ngôi mộ đưa lên trên mặt đất, 4 mộ khác đang bị đào dở. Phát hiện sự việc, lập tức hàng trăm người dân đã hò hét kéo ra công trình và gọi chính quyền phường ra giải quyết.

img
Hiện trường vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Rùa - Tổ trưởng tổ dân phố 15 Tứ Kỳ cho biết, ngôi mộ bị đào đánh số 55 là mộ của nhà ông, đã được đăng ký trong danh sách. Nhiều người dân bày tỏ bức xúc cao độ vì Công ty CT không có bất kỳ thông báo nào tới người dân hay gia đình có các ngôi mộ nằm trong diện di dời.

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Trường - Phó Giám đốc Công ty CT cho biết, chủ trương di dời mộ mới được đưa ra hôm 25.12, Công ty CT đã hợp đồng với công ty nghĩa trang, ban tang lễ thành phố đào mộ ngay trong ngày 26.12. Theo ông Trường, những ngôi mộ vô chủ thì đưa về nghĩa trang Yên Kỳ, còn mộ có chủ được đăng ký thì đưa về nghĩa trang Công viên Vĩnh Hằng. Ông Trường thừa nhận quy trình chưa đúng trình tự và công ty sẽ xin lỗi người dân.

Cho đến hơn 12 giờ trưa, hàng trăm người dân vẫn quây những người đào mộ để chửi bới, bày tỏ bức xúc. Ông Phùng Trung Hải - Chủ tịch phường Hoàng Liệt cũng có mặt cùng nhiều lực lượng công an phường ở hiện trường, thống nhất với người dân và chỉ đạo phải đưa các ngôi mộ lại vị trí cũ, thắp hương cho người đã khuất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem