Hàng trăm người kéo tới xem xác con khỉ độc

Thứ ba, ngày 21/12/2010 13:15 PM (GMT+7)
14h ngày 20-12, người dân xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp) kéo đến chật ních trụ sở UBND xã để được tận mắt chứng kiến xác con khỉ độc từng tấn công rất nhiều người đi rừng, gây hoang mang cho cả xã.
Bình luận 0

img

Một trong những vết thương nặng ở tay ông Đại - người mới bị con khỉ tấn công ngày 20-12.

Thanh minh cho hành động giết hại con khỉ, một người dân bản Huống cho rằng, hiện tượng khỉ độc tấn công người đã rõ, kéo dài song chính quyền các cấp và kiểm lâm huyện Quỳ Hợp không có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ người dân đi rừng làm ăn. Vì vậy, người dân buộc lòng phải giết khỉ.

Được biết hai người giết chết con khỉ trong lúc tự vệ là ông Trương Văn Đại (51 tuổi, người bản Huống) và ông Vi Văn Nguyên (46 tuổi, người bản Muộng, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp).

Vào lúc 6h30 sáng qua 20-12, ông Nguyên và ông Đại đang đứng bên bờ suối thì bất ngờ bị con khỉ tấn công. Ông Đại bị khỉ cắn vào bắp chân hai vết dài.

img

Ông Đại được chuyển lên bệnh viện tuyến trên sau khi đã được khâu tới gần 60 mũi.

Ông Nguyên cầm gậy phang con khỉ để cứu ông Đại. Khi con khỉ nhả ông Đại ra, liền bị hai ông đánh bằng gậy cho đến chết. Sau khi giết được con khỉ hung hãn, ông Nguyên vội cõng ông Đại về trạm xá xã Châu Hồng để cấp cứu.

Bác sỹ Kim Khánh Đôn, trạm xá xã Châu Hồng, cho biết: Đây là trường hợp bị khỉ cắn nặng nhất từ trước đến nay. Riêng vết thương ở cánh tay trái bị đứt gân, mạch máu, nếu ở trong rừng khoảng một tiếng đồng hồ nữa sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Ông Đại được khâu tới gần 60 mũi, sau đó được chuyển lên viện tuyến trên.

Sau khi ông Đại đã được cấp cứu, ông Nguyên đã cùng người dân vào rừng đem xác con khỉ dữ về trụ sở UBND xã Châu Hồng trình báo sự việc. Nghe tin con khỉ độc bị triệt hạ, hàng trăm người dân xã Châu Hồng và các xã lân cận đã kéo đến xem.

img

Rất đông người dân tới xem xác con khỉ độc

Ông Sầm Văn Phòng - Trưởng công an xã Châu Hồng - nói: "Chúng tôi xác định con khỉ ấy bị giết vì nó tấn công người, buộc người bị tấn công phải tự vệ. Chúng tôi mong ông Đại sớm bình phục".

Ông Lê Đình Bảy - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Quỳ Hợp - cho biết: “Hiện xác con khỉ đang được giữ tại trụ sở UBND xã Châu Hồng. Chúng tôi đang tiến hành lập văn bản và sẽ tổ chức tiêu hủy”.

Theo Dân Trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem