Háo hức trước mùa huấn luyện

Thứ ba, ngày 01/03/2011 18:54 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến với Đoàn Phòng không N73, Quân khu 5 thời gian này, bất cứ ai cũng sẽ bị lôi cuốn vào không khí sôi nổi, háo hức trước ngày ra quân huấn luyện.
Bình luận 0

Hào hứng

Dưới cái nắng gắt của những ngày đầu xuân mới, cán bộ, chiến sĩ Đoàn Phòng không N73 vẫn say mê "tay đục, tay gõ", "tay bôi, tay dán"… để cho ra những bộ mô hình thật "bắt mắt". Các cán bộ chính trị lại tỉ mỉ đến từng đường kéo, chăm chút cho những băng rôn, khẩu hiệu cổ động huấn luyện, cờ phướn đã được cắm đỏ rực dọc hai bên đường từ cổng vào đến nhà ở… của đơn vị.

img
 

Đang say sưa "chế tạo" những quả đạn 57mm bằng… gỗ, binh nhất Ngô Anh Tuấn (chiến sĩ Phân đội 1) bỗng hào hứng thách đố: "Tớ sẽ đãi… 2 tô mì tôm cho cậu nào làm đạn đẹp hơn của tớ". Cả trung đội liền quây lại "chiêm ngưỡng" sản phẩm của Tuấn, ai cũng phải trầm trồ. Quả thật, những quả đạn pháo tự tay Tuấn làm ra, sau khi được phun sơn màu đồng, rất khó để phân biệt đâu là đạn thật, đâu là… đạn gỗ.

Ngoài thao trường, thượng úy Hà Sỹ Lý (Đại đội trưởng đại đội 8, Phân đội 3) đang cùng các chiến sĩ của mình gấp rút hoàn thành bãi tập bắn AK bài 1. Thượng uý Lý tâm sự: "Mỗi năm 2 đợt huấn luyện chiến sĩ mới, nhưng lúc nào chúng tôi cũng thấy háo hức, muốn chuẩn bị thật tốt mọi thứ để chiến sĩ an tâm, vui vẻ khi về đơn vị". Nói xong, lau vội những dòng mồ hôi trên mặt, anh lại cầm cuốc cùng làm với chiến sĩ…

Binh nhất Kso Thứ (Phân đội 1) rất vui vẻ khi được cùng Chính trị viên làm panô cổ động thao trường. Thật bất ngờ khi một thanh niên Tây Nguyên lại cắt chữ rất điệu nghệ. Thứ cắt chữ bằng một cây kéo nhỏ nhưng đều răm rắp, không khác gì những chữ được cắt ngoài tiệm. Thứ vui vẻ nói: "Ở nhà em chỉ biết cây cà phê thôi chứ chưa cầm kéo bao giờ, vào đây nhờ cán bộ dạy cắt chữ nên em mới phát hiện ra khả năng của mình. Sau này ra quân em sẽ cắt nhiều khẩu hiệu tuyên truyền cho dân làng bằng tiếng dân tộc".

Hy vọng mùa huấn luyện “bội thu”

Sau khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện của đơn vị, đại tá Trương Xuân Lai - Chính ủy Đoàn Phòng không N73 không giấu được niềm vui, phấn khởi trước sự chu đáo và khí thế chuẩn bị ra quân huấn luyện của đơn vị: "Là một đơn vị nhiều năm liền dẫn đầu trong phong trào thi đua của Lực lượng vũ trang Quân khu, Đảng ủy chỉ huy Đoàn xác định phải giữ vững và phát huy thành tích đó, biến đỉnh cao thành động lực để chinh phục những đỉnh cao mới.

Chính vì vậy, toàn đơn vị đã ra sức tập trung ngay từ giai đoạn làm công tác chuẩn bị, tăng cường công tác giáo dục nhận thức, quán triệt các chỉ tiêu huấn luyện đến từng cán bộ, chiến sĩ, xây dựng cho đơn vị một động cơ phấn đấu ngay từ đầu.

Với khí thế sôi nổi ngay trước ngày ra quân huấn luyện, chúng tôi hạ quyết tâm phấn đấu có một mùa huấn luyện đạt hiệu quả cao, lập nhiều thành tích hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2011".

Đi giữa con đường đỏ rực bóng cờ, tôi thầm liên tưởng tới khí thế hừng hực của những đoàn quân đang trên đường ra chiến trận, sẽ không có gì ngăn cản được những bước chân đi vì chân lý. Với tinh thần hào hứng và sự chuẩn bị chu đáo của toàn đơn vị, cán bộ, chiến sĩ Đoàn Phòng không N73, Quân khu 5 luôn vững tin sẽ đi đến một mùa huấn luyện "bội thu".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem