Thị trưởng... cướp siêu thị chia cho dân nghèo

Thứ sáu, ngày 17/08/2012 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một thị trưởng tại Tây Ban Nha đã trở thành “Robin Hood” thời hiện đại sau khi tiến hành một số vụ cướp siêu thị để lấy thức ăn chia cho người nghèo.
Bình luận 0

Juan Manuel Sanchez Gordillo, 59 tuổi, thị trưởng thị trấn Marinaleda thuộc Andalusia, Tây Ban Nha, đã dẫn đầu một nhóm gồm các thành viên của liên đoàn lao động tiến hành 2 vụ cướp siêu thị.

 img
Ông Sanchez Gordillo phát biểu trước những người ủng hộ. Ảnh: AFP

Ông cho biết thực phẩm cướp từ siêu thị được chia cho những gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế tại Tây Ban Nha. Ông nói: “Nhiều người không có đủ cái ăn. Trong thế kỷ 21, đây thực sự là một điều đáng hổ thẹn”.

Sau đó, 7 người đã bị bắt vì tham gia vào các vụ cướp trên. Ông Sanchez Gordillo đã làm thị trưởng Marinaleda trong suốt 30 năm và cũng là thành viên của đảng cánh tả United Left tại Andalusia. Ông nói rằng mình rất sẵn lòng rời khỏi vị trí này.

Andalusia là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi khủng hoảng kinh tế ở Tây Ban Nha, cứ 3 người lao động thì lại có một người thất nghiệp.

Ông Sanchez Gordillo dự định trong 3 tuần, sẽ cùng đoàn tuần hành xuất phát từ Jodar - thị trấn có có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất Andalusia, đi khắp vùng để thuyết phục chính quyền các nơi không làm theo cải cách của chính phủ. Ông sẽ thuyết phục họ hoãn nợ, ngừng giãn thợ, không tịch thu tài sản và bỏ qua chỉ đạo cắt giảm ngân sách.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem