Hậu Black Friday, người Sài Gòn vẫn đổ xô gom hàng giảm giá, bãi xe kín chỗ
Hậu Black Friday, người Sài Gòn vẫn đổ xô gom hàng giảm giá, bãi xe kín chỗ ngưng nhận khách
Hồng Phúc
Chủ nhật, ngày 27/11/2022 14:48 PM (GMT+7)
Nhiều trung tâm thương mại tại TP.HCM vẫn đông nghẹt khách hậu Black Friday. Bên trong, khách xếp hàng dằng dặc chờ thanh toán, bên ngoài, bãi đỗ xe ngưng nhận khách vì hết chỗ.
Trưa 27/11, nhiều trung tâm thương mại tại TP.HCM đông nghịt người đến mua sắm dù đã qua Black Friday (thứ Sáu đen) - sự kiện mua sắm giảm giá lớn nhất năm của ngành thương mại, dịch vụ. Nguyên nhân là hầu hết thương hiệu quyết định kéo dài thời gian khuyến mãi dịp Black Friday đến hôm nay nên người dân đổ xô đi “gom” hàng khuyến mãi.
Bất chấp nắng nóng và khu vực trung tâm thành phố có tắc đường, nhiều người vẫn đổ xô về Vincom Đồng Khởi và Parkson Saigontourist Plaza (quận 1).
Từ hơn 11h, bãi đổ xe máy Vincom hết chỗ, sau đó không lâu, ô tô cũng không được vào vì bên trong quá tải. Trong khi đó, lượng khách liên tục đổ về, nhân viên phải đứng bên ngoài liên tục thông báo, yêu cầu khách tìm bãi đổ khi vào mua sắm.
Bên trong trung tâm thương mại này, lượng khách rất đông, tập trung nhiều nhất ở các khu vực ngành hàng thời trang giảm giá và khu vực ẩm thực.
Một cửa hàng duy trì giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm nên đông nghịt người. Ảnh: Hồng Phúc
Ghi nhận cho thấy, hầu hết thương hiệu vẫn giữ mức giảm giá 50%, 60%, một số nơi giảm giá hạn chế số lượng mặt hàng lên 70%. Mức giảm giá này tương đương Black Friday hôm 25/11. Một số thương hiệu như Aldo, Lyn… giữ nguyên mức đồng giảm giá 50% tất cả giày dép, túi xách nên thu hút khách rất đông.
“Mức giảm này vẫn tương đương hôm Black Friday. Cửa hàng kéo dài thời gian khuyến mãi để kích thích mua sắm cuối năm”, nữ nhân viên cửa hàng Aldo nói.
Chị Ngọc Mai (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết do hôm thứ sáu (Black Friday) nhiều việc, lại là ngày trong tuần nên không có nhiều thời gian đi mua sắm. Cuối tuần, thư thả hơn, chị vẫn “gom” được nhiều quần áo, giày và một chiếc túi giảm giá 50%.
“Có thể do trùng với cuối tuần, nhiều người cũng đi mua sắm như mình nên khá đông và rất nhiều khuyến mãi. Tôi tranh thủ mua hàng giảm giá, mẫu mã và số lượng cũng đa dạng, có thể mua cho cả gia đình. Mua đợt này là có thể coi là sắm Tết luôn vì năm nay Tết sớm”, chị Mai cười.
Trong khi đó, tại Parkson Saigontourist Plaza, nhiều khách hàng sau khi lựa đồ ở cửa hàng Muji xong đến khi vào khu vực thanh toán thì phát hoảng vì dòng người rồng rắn nối đuôi nhau chờ thanh toán. Cửa hàng không nhiều nhân viên thu ngân, trong khi khách nào cũng cầm trên tay giỏ hàng đầy ắp sản phẩm.
Muji đang giảm giá 50% nhiều sản phẩm thuộc các ngành hàng từ quần áo, giày dép, đồ gia dụng, chăn bông… đến hết hôm nay (27/11). Vì vậy, lượng khách khá đông.
Các khu vực chuyên sản phẩm giảm giá tấp nập người. Thấy cảnh xếp hàng chờ quá đông, một số khách bỏ cuộc.
Năm nay, tại TP.HCM, hầu hết các thương hiệu, nhãn hàng đều kéo dài thời gian giảm giá dịp Black Friday để tranh thủ cuối tuần, nhiều người sẽ có thời gian đi mua sắm. Thậm chí, một số thương hiệu còn duy trì giảm giá đến đầu tháng 12 để phần nào vớt vát lại tình hình kinh doanh không mấy khả quan thời gian qua.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.