Havana mừng sinh nhật 85 tuổi của lãnh tụ Fidel

Thứ bảy, ngày 13/08/2011 13:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tối qua, 12.8, khoảng 20 ca sỹ, nhạc sỹ nổi tiếng đến từ chín quốc gia Mỹ La-tin đã cùng tụ hội ở thủ đô Havana, Cuba trong không khí buổi hòa nhạc mừng sinh nhật lần thứ 85 của lãnh tụ Fidel Castro.
Bình luận 0

“Buổi hòa nhạc Dạ khúc lòng trung thành thể hiện lòng tôn kính đối với cuộc đời của một con người, một quần chúng, một dân tộc và một cuộc cách mạng”, tờ Granma của Đảng Cộng sản Cuba viết.

img
Ông Fidel Castro

Được biết, rất nhiều quan chức cấp cao Cuba đã có mặt tại buổi hòa nhạc. Tuy nhiên, nhân vật chính Fidel Castro và em trai - Chủ tịch Raul Castro lại vắng bóng.

Cũng nhân dịp này, Hiệp hội Văn nghệ sỹ Cuba cũng tổ chức buổi giới thiệu bốn cuốn sách của các tác giả nước ngoài, viết về cuộc đời và sự nghiệp của nhà lãnh tụ Fidel Castro.

Ông Fidel Castro, sinh ngày 13.8.1926, là người có công dẫn dắt Cách mạng Cuba đi đến thắng lợi vào năm 1959. Ông là nhà lãnh tụ vĩ đại của đất nước Cuba, và được đông đảo quần chúng nước này tin yêu, ngưỡng mộ.

Năm 2008, ông Fidel chính thức chuyển giao quyền lực cho em trai - ông Raul Castro, vì lý do sức khỏe. Tuy không còn tại chức, song uy tín và tiếng nói của ông Castro vẫn có tầm ảnh hưởng sâu sắc tới hệ thống chính trị Cuba.

Bản thân Chủ tịch Raul cũng thừa nhận, ông thường xuyên tham vấn ý kiến của anh trai, trước khi đưa ra những quyết sách quan trọng cho đất nước.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem