Hé lộ "danh sách đen" của Man City

Chủ nhật, ngày 03/02/2013 16:08 PM (GMT+7)
Dân Việt – Mặc dù kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa đóng cửa được ít ngày, song ban lãnh đạo Man City đã bắt đầu lên danh sách “thanh lý” cầu thủ trong “phiên chợ hè” năm 2013.
Bình luận 0

Theo tiết lộ của tờ Mirror, bản danh sách mà Man City đang muốn “tống cổ” bao gồm những cái tên như Carlos Tevez, Edin Dzeko, Samir Nasri, Joleon Lescott, Scott Sinclair, Aleksandar Kolarov và Maicon. Quyết định này đã được đưa ra sau cuộc họp giữa Mancini với Giám đốc điều hành Ferran Soriano.

img
 Dzeko, Tevez và Nasri là ba trong số những cái tên sắp bị rao bán.

Những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông, Man City đã quyết định bán Mario Balotelli cho AC Milan với giá 19,5 triệu bảng. Sau khi Super Mario ra đi, trong tay Roberto Mancini chỉ còn lại 3 tiền đạo gồm Tevez, Dzeko và Sergio Aguero. Quyết định bán Tevez và Dzeko vào cuối mùa giải cho thấy, Mancini đang muốn “thay máu” cho hàng công Man xanh và chỉ giữ mỗi Aguero lại làm nòng cốt.

Với những CĐV đội bóng vùng Eastland, đây không phải là quyết định khiến họ cảm thấy bất ngờ. Sau 24 vòng đấu đã qua tại Premier League, các chân sút của họ mới chỉ có 45 lần “nổ súng”. Chính sự yếu kém của hàng công đã khiến Man xanh tạm thời bị gã hàng xóm M.U bỏ xa tới 10 điểm trên bảng xếp hạng.

Do sa sút phong độ và không chứng tỏ được khả năng của mình mỗi khi có cơ hội ra sân nên cả Lescott, Nasri và Kolarov cũng đang nằm trong số những cầu thủ sắp phải “khăn gói” rời sân Etihad. Dù mới chuyển sang đầu quân cho Man City hồi mùa hè năm 2012 nhưng Sinclair và Maicon không thể hòa nhập được với lối chơi của đội bóng mới nên việc họ sắp bị rao bán đã được dự đoán trước.

Bên cạnh những ngôi sao kể trên, hai cầu thủ Wayne Bridge, Roque Santa Cruz hiện đang thi đấu dưới dạng cho mượn tại Brighton và Malaga cũng sắp bị “đẩy ra đường”. Trong khi đó, Kolo Toure và thủ môn số 3 Richard Wright, sẽ không được gia hạn hợp đồng mới.

Với danh sách “thanh lý” nhân sự này, Mancini hy vọng đội bóng của ông cắt giảm ngân sách tiền lương và có thêm kinh phí để theo đuổi những bản hợp đồng “bom tấn” trong mùa hè năm 2013.

Mục tiêu hàng đầu mà Mancio đang nhắm tới để đá cặp tiền đạo với Aguero kể từ mùa giải tới chính là Luis Suarez của Liverpool. Thời gian gần đây, chiến lược gia người Italia đã không ít lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với ngôi sao 26 tuổi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem