Hé lộ "thủ phạm" khiến Sân bay Đà Nẵng tê liệt

Thứ tư, ngày 10/07/2013 16:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một cơn mưa lớn lên đến gần 30mm/s kèm theo sấm chớp đã làm điện lưới tại khu vực Sân bay Đà Nẵng bị mất cục bộ. Cùng lúc, đường ống thoát nước mái tại khu vực ga đi phía bắc cũng bị vỡ...
Bình luận 0

Ngày 10.7, ông Tô Ngọc Hải, Phó Giám đốc Cảng hàng không Sân bay Quốc tế Đà Nẵng cho biết, đường ống thoát nước mái của sân bay chiều 9.7 đã bị hỏng dẫn tới sự cố nước chảy vào trong nhà ga buộc sân bay phải tạm dừng hoạt động trong 30 phút.

Theo ông Hải, vào khoảng 16 giờ 45 ngày 9.7, một cơn mưa lớn lên đến gần 30mm/s kèm theo sấm chớp đã làm điện lưới tại khu vực Sân bay Đà Nẵng bị mất cục bộ. Cùng lúc, đường ống thoát nước mái tại khu vực ga đi phía bắc cũng bị vỡ khiến nước chảy tràn lênh láng ra sàn và ảnh hưởng đến hành khách đang làm thủ tục.

img
Nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Ông Hải cho biết thêm: Đáng lẽ sân bay sẽ phát điện dự phòng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho hành khách trong tình huống này, sân bay phải cắt điện dự phòng. Ngay sau khi ngớt mưa, công nhân đã có mặt để xử lý kịp thời và đóng điện trở lại phục vụ hành khách.

Được biết, sự cố hy hữu này đã khiến khoảng 400 hành khách đi trên 4 chuyến bay bị gián đoạn làm thủ tục từ 15-30 phút. Sáng 10.7, Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã có văn bản báo cáo lên Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan về sự cố này.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu nhà ga Sân bay Đà Nẵng bị nước tràn vào. Đầu tháng 1.2012, khu D2 và đường ra vào của hành khách cũng bị dột khi có mưa dù khu nhà này mới được đưa vào hoạt động.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem