Hệ thống siêu thị hút khách mua đồ Giáng Sinh

Thảo Vy Thứ tư, ngày 13/12/2017 12:00 PM (GMT+7)
“Gía cả hợp lý, rẻ hơn so với các cửa hàng bên ngoài, đa dạng chủng loại, thoải mái lựa chọn” là những ý kiến chung của nhiều khách hàng đối với mặt hàng Noel ở các siêu thị lớn.
Bình luận 0

img

Siêu thị hút lượng khách đông với những quầy hàng đa dạng, đặc sắc mùa Noel

Theo quan sát tại các siêu thị, gian hàng Noel ngày một đông khách khi lễ Giáng Sinh đến gần. Người chọn cây thông, vòng hoa, dây kim tuyến… để trang trí, người chọn thú bông ông già, tuần lộc, đôi tất nhỏ xinh,… để làm quà tặng. Những mặt hàng từ nhỏ đến to với mức giá khác nhau được bày biện liên hoàn trên các kệ chứa, tập trung trong một không gian rộng rãi khiến nhu cầu của khách hàng được thỏa mãn.

Chị Giang (nhân viên văn phòng) đang cùng đồng nghiệp mua vật dụng để trang trí Giáng Sinh tại công ty, chia sẻ rằng: “siêu thị là điểm đến đầu tiên của các chị em trong công ty; tâm lý phụ nữ thích đi theo nhóm đông để chọn đồ, sau đó kết hợp đi chơi và chụp ảnh. Vì vậy siêu thị là nơi hợp lý nhất bởi không gian thoáng đãng, đặc biệt được trang hoàng lộng lẫy, đẹp mắt trong mùa Noel”.

img

Với không gian rộng rãi và sạch sẽ, khách đến để mua sắm, vui chơi và chụp ảnh check-in

Nhiều người cho rằng, giá cả ở siêu thị không đắt hơn ở các con phố hay cửa hàng bán đồ Noel truyền thống, thậm chí có nhiều mặt hàng rẻ hơn và không bị hét giá. Dẫn theo vợ và con đi mua cây thông và quần áo, anh Nguyễn Nam cho rằng: “Hai năm nay, cứ đến dịp Giáng sinh là anh đẫn cả gia đình vào đây mua sắm, các con được thỏa thích nâng lên, đặt xuống và thử món đồ mình ưng ý, nhân viên bán hàng cũng rất thân thiện, nhiệt tình. Hơn nữa giá cả lại rất hợp lý, cây thông mua ở siêu thị rẻ và đẹp hơn so với ở ngoài, khiến tôi yên tâm lựa chọn mà không mang tâm lý phải trả giá hay mua đắt”.

img

Cây thông Noel ba lá kích thước vừa là mặt hàng được ưa thích nhất ở siêu thị

Nắm bắt được tâm lý chọn - mua đồ của người dân, những hệ thống siêu thị lớn như Big C, Vinmart, Co.op mart,… đã sớm đầu tư và cho lên kệ các mặt hàng phục vụ dịp lễ Noel. Để cạnh tranh với các cửa hàng phố hàng Mã, Núi Trúc - Ba Đình, Tôn Thất Tùng - Đống Đa là những nơi chuyên bán đồ Noel từ trước đến nay, các siêu thị phải tận lực phát huy những điểm mạnh vốn có để chiều được lòng dân, kéo khách hàng về phía mình.

img

Chị Giang (nhân viên văn phòng) cùng đồng nghiệp đến siêu thị để mua đồ trang trí Noel bởi sự tiện lợi tối đa: thoải mái mua sắm mà không sợ mưa, đồ để trên xe đẩy, các mặt hàng phong phú, đẹp mắt

Anh Trần Đăng Đồng, nhân viên phục vụ hàng Noel ở siêu thị BigC Thăng Long nói: “Cách đây 2 tháng, chúng tôi đã lên kế hoạch cho dịp Noel, từ việc lên ý tưởng bài trí khu vườn, hoạt cảnh đến việc sắp xếp hàng lên các kệ như thế nào cho đẹp mắt, tạo sự tiện lợi khi chọn đồ và chụp ảnh. Khách đến không chỉ mua đồ mà họ còn rất thích chụp ảnh, vậy nên chúng tôi cố gắng mang đến một không khí ấm áp, rực rỡ để thu hút sự quan tâm của nhiều người”.

Theo chia sẻ của những nhân viên khác, mặt hàng đang được bán chạy nhất là cây thông Noel với kích thước từ 1,3m đến 1,8 m, đối tượng khách hàng thường là các gia đình trẻ. Thêm vào đó, quầy bánh của siêu thị cũng ra lò những mẫu bánh Noel với giá cả cực khuyến mãi, khách hàng đến một điểm nhưng có thể mua sắm nhiều loại hàng khác nhau mà không phải di chuyển xa. Đó cũng là thế mạnh mà siêu thị tích cực phát huy để hút khách trong dịp Giáng sinh.

img

Đồ chơi ông già Noel là một trong những mặt hàng có mức giá rẻ nhất được nhiều người yêu thích, nhất là trẻ em

Cả siêu thị và khách hàng đều hưởng lợi khi kế hoạch kinh doanh và nhu cầu gặp nhau. Đến siêu thị cũng là lựa chọn thông minh của khách hàng, khi đời sống ngày được nâng cao thì đi chợ không chỉ là mua - bán - trả giá, mà phải là vừa vui chơi vừa mua sắm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem