Hệ thống siêu thị
-
Giữa các mô hình bán lẻ bách hóa, siêu thị mini nổi bật về tăng trưởng nhờ sự thay đổi nhanh chóng trong thói quen tiêu dùng hướng tới việc ưa chuộng các kênh hiện đại.
-
Mặc dù thời tiết xuống dưới 10 độ C, nhưng các Hợp tác xã ở Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên vẫn đang tất bật hoạch rau, củ để cung cấp cho các chuỗi cửa hàng nông sản sạch, hệ thống siêu thị, đáp ứng nhu cầu của thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
-
Anh Ngô Đức Mạnh ở Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội) đã xây dựng vùng trồng rau ngót cho thu hoạch quanh năm, trung bình 40 ngày thu hoạch một lứa. Sản lượng rau ngót trung bình từ 3-3,5 tạ/sao/năm. Doanh thu từ cánh đồng trồng rau ngót của anh Mạnh đạt trung bình khoảng 3 tỷ/năm.
-
Một số siêu thị và trung tâm thương mại tại TP.HCM cho biết đã chuẩn bị hàng hóa Tết dồi dào phục vụ người tiêu dùng, với tổng trị giá lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng.
-
Những ngày này, nhiều nhà máy sản xuất thực phẩm, hàng thiết yếu đã tất bật sản xuất hàng Tết. Các siêu thị cũng đã sớm dự trữ hàng Tết, phục vụ nhu cầu thị trường.
-
Ngành nông nghiệp TP.HCM và các đơn vị trực thuộc đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ HTX, doanh nghiệp chuyển đổi số để kết nối cung cầu, quảng bá thương hiệu trên sàn thương mại điện tử.
-
Với tinh thần dám nghĩ, dám làm và quyết tâm vươn lên làm giàu, ông Triệu Tạ Hin người dân tộc Dao, ở thôn Làng Giang, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã xây dựng thành công mô hình chăn nuôi tổng hợp và thành lập Hợp tác xã cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.
-
Phát triển các sản phẩm chủ lực dựa vào thế mạnh cùng với đẩy mạnh quảng bá trên nền tảng số là hướng đi mà huyện Xín Mần (Hà Giang) đã và đang triển khai nhằm đưa sản phẩm OCOP tiêu thụ rộng khắp trên các thị trường thông qua các sàn thương mại điện tử.
-
Ông Lê Văn Bạo ở Hóc Môn (TP.HCM) đã có thu nhập tăng hàng tỷ đồng khi chế tạo thành công máy gieo mầm trên khay để đưa vào sản xuất rau mầm, cung cấp cho hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM.
-
Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) gắn với xây dựng nông thôn mới được nhiều nông dân TP.HCM kỳ vọng sẽ phát triển bền vững. Để làm được điều này, công tác truyền thông cần được thực hiện mạnh mẽ hơn để người tiêu dùng biết, hiểu và sẵn sàng chi cho sản phẩm OCOP.