Hí họa: Mâu thuẫn khó giải của nhà mạng và người dùng 3G

Thứ sáu, ngày 06/11/2015 11:00 AM (GMT+7)
Người dùng cho rằng cách tính cước của nhà mạng có lỗ hổng, 3G tốc độ chậm, giá cao, trong khi nhà mạng khẳng định hệ thống tốt, tốc độ chấp nhận được và cước thấp.
Bình luận 0

img

Từ lâu, việc tính toán cước 3G giữa khách hàng và nhà mạng đã tồn tại nhiều mâu thuẫn. Có khách hàng phản ánh, dù họ rút sim, cất máy, cả tháng không sử dụng nhưng nhà mạng vẫn có thống kê cước phát sinh và đòi tiền như bình thường.

img

Trong khi đó, nhà mạng cũng dẫn chứng rằng khách hàng không tìm hiểu kỹ về quy định cước vượt gói nên thường dẫn tới tình trạng cước phí phải thanh toán cuối kỳ vượt ngân sách dự kiến.

img

Nhà mạng Việt hiện đưa ra nhiều gói cước 3G trọn gói với quảng cáo dùng dịch vụ data tốc độ cao cả tháng với giá cước thấp. Nhưng thực tế, dung lượng data tốc độ cao trong những gói cước này rất ít, không đáp ứng được nhu cầu của phần lớn người dùng hiện nay.

img

Nhiều lần bị truy hỏi về tốc độ 3G, các nhà mạng đều có câu trả lời rằng tốc độ truyền dữ liệu ở Việt Nam khá tốt, lên tới 7,2-14 Mbps. Tuy nhiên, theo Netindex, tốc độ 3G tại Việt Nam chỉ khoảng 1,9 Mbps, và đứng thứ 113/114 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát trong năm 2014. Trong khi đó, Singapore đứng đầu thế giới với tốc độ lên tới 118 Mbps.

img

Các công ty cung cấp dịch vụ data cũng cho rằng, cước 3G của Việt Nam vào nhóm thấp trong khu vực. Tuy nhiên, thực tế khảo sát lại cho thấy, xét trên tương quan về tốc độ, giá cước và lưu lượng trong gói, con số của Việt Nam không đáp ứng được mức trung bình so với các nước các quốc gia khác.

Tuấn Dũng - Hạ Minh (Zing.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem