Hiệu trưởng ký, nhận sai chế độ hàng chục triệu đồng

Thứ bảy, ngày 25/05/2013 13:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bà Lệ cho rằng mình làm sai như thế là trong tình huống bất khả kháng, bởi không sẽ ảnh hưởng đến việc lãnh đạo của bà và “trội” hơn lãnh đạo ở một số trường học công lập tại TP. Hải Phòng cũng đang hưởng trái quy định như bà.
Bình luận 0

Không nằm trong diện được hưởng chế độ ưu đãi theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, nhưng bà Nguyễn Thị Lệ - Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong, Hải Phòng vẫn ký duyệt cho mình và một số cán bộ trong trường nhận hàng chục triệu đồng từ ngân sách nhà nước.

Theo Quyết định số 244/2005/TTg, ngày 6.10.2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc hưởng chế độ ưu đãi 30% lương đối với giáo viên đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở công lập. Đối với Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng nhà trường phải dạy từ 2 – 4 tiết/tuần mới được mới hưởng chế độ này. Tuy nhiên, tại trường Lê Hồng Phong, Hải Phòng, mặc dù không giảng dạy tiết học nào, nhưng trong 2 năm học 2010 – 2011, 2011 – 2012, bà Lệ vẫn ký duyệt cho mình hưởng hàng chục triệu đồng tiền hưởng chế độ ưu đãi nói trên từ ngân sách nhà nước.

img
 

Cụ thể, trong quí 3 + 4 năm 2011, quí 1 + 2 năm 212, bà Lệ đã nhận gần 20 triệu đồng. Ngoài ra bà Lệ còn ký duyệt cho 3 cán bộ chuyên môn trong trường, không trực tiếp giảng dạy cũng nhận với khoảng số tiền nói trên. Sự việc trên chỉ dừng lại khi Sở nội vụ TP. Hải Phòng có văn bản lưu ý trường này xem xét việc thực hiện chế độ ưu đãi tháng 6.2012 gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng.

Trao đổi với báo chí, bà Lệ cho biết, có nắm được Quyết định của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn của liên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ, Bộ Tài Chính và Sở Nội vụ TP. Hải Phòng về điều kiện hưởng chế độ phụ cấp nói trên. Tuy nhiên, sở dĩ bà có việc sai phạm nói trên là do trường THPT Lê Hồng Phong Hải Phòng đã có tiền lệ về việc này, nên khi bà về trường với vai trò hiệu trưởng từ tháng 3.2011, kế toán nhà trường cứ thế thực hiện.

Bà Lệ cho rằng mình làm sai như thế là trong tình huống bất khả kháng, bởi không sẽ ảnh hưởng đến việc lãnh đạo của bà và “trội” hơn lãnh đạo ở một số trường học công lập tại TP. Hải Phòng cũng đang hưởng trái quy định như bà… (!)

Được biết, sau khi nắm bắt được thông tin tại trường THPT Lê Hồng Phong, Công an TP. Hải Phòng đã vào cuộc để làm rõ sai phạm cùa bà Lệ trong vụ việc nói trên.

Ông Đỗ Thế Hùng – Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có văn bản yêu cầu các trường công lập báo cáo việc thực hiện chế độ ưu đãi này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem