HLV Goetz thử nghiệm tìm “sát thủ”

Thứ tư, ngày 31/08/2011 06:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong danh sách 26 tuyển thủ U23 quốc gia chuẩn bị tập trung ngày 11.9 tới, HLV Goetz lại quyết định phiêu lưu với những thử nghiệm mới...
Bình luận 0

Đi tìm “sát thủ”

Cách đây hai năm, HLV Calisto đã phải rất đau đầu tìm kiếm mũi nhọn cho đội U23 trong hành trình chinh phục SEA Games 2009. Bất đắc dĩ, ông thầy người Bồ phải đặt niềm tin vào phương án Thanh Bình - tiền đạo đã có dấu hiệu sa sút nhưng vẫn là lựa chọn an toàn nhất. Và giờ đến lượt HLV Goetz phải đối mặt với bài toán nan giải ấy.

img
Đội U23 bây giờ như một “công trường dang dở”.

Thực tế, ngay từ trước lần tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu lượt đi-về gặp Olympic Saudi Arabia tại vòng loại Olympic 2012, HLV Phan Thanh Hùng đã thừa nhận nỗi lo ở hàng tiền đạo. Và khi chính thức đọ sức với đối thủ Tây Á mới thấy khả năng tận dụng cơ hội của các tuyển thủ trẻ Việt Nam (đặc biệt trong trận lượt đi) quá kém.

Có lẽ đó là lý do mà HLV Goetz quyết tâm đi tìm thêm những “hạt ngọc thô”. Trong lần tập trung tới đây, tiền đạo Tuấn Anh - người từng đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 quốc gia năm 2010 sẽ lần đầu tiên có mặt ở đội U23.

Cao 1,77m và đóng góp 2 bàn thắng cho đội hạng Nhất Đồng Nai ở mùa giải vừa qua đã giúp Tuấn Anh lọt vào mắt xanh của ông thầy người Đức. Trước mắt, Tuấn Anh sẽ có cơ hội thể hiện mình tại Cúp bóng đá TP.HCM từ 28.9 đến 2.10 trên sân Thống Nhất với các đối thủ U23 Singapore, U23 Triều Tiên, sinh viên Hàn Quốc.

Thời gian không chờ đợi

Điều quan ngại nằm ở chỗ đội U23 hiện nay là một tập thể rất mới và HLV Goetz chỉ có khoảng 2 tháng để giúp các học trò đi tìm sự đồng điệu. Tiếc là một số sự thử nghiệm sau quá trình tập luyện, thi đấu với Olympic Saudi Arabia coi như đã thất bại.

U23 quốc gia sẽ dự 2 giải giao hữu trước thềm SEA Games 2011 là Cúp TP.HCM; VFF Cup trên sân Mỹ Đình từ 19 đến 23.10 với U23 Thái Lan, U23 Indonesia, U23 Malaysia.

Và không biết HLV Goetz có giữ nổi sự bình tĩnh cần thiết nếu những sự thử nghiệm mới: Tuấn Anh (Đồng Nai), thủ môn Bá Chiến (M.Nam Định), trung vệ Quốc Anh (TP.HCM), Thành Trung (SHB. Đà Nẵng), Huỳnh Phú (ĐT.LA)… lại tiếp tục không đáp ứng được kỳ vọng.

Ngoài ra, chưa chắc những cầu thủ “cũ mà mới”: Thái Dương (HAGL), Đức Thiện (Bình Định), Chu Ngọc Anh (M.Nam Định), Quốc Long (Hà Nội T&T), Thanh Trung (HP.Hà Nội)… có thể hòa nhập, làm quen nhanh với phong cách mới của HLV Goetz. Tiền vệ “nhạc trưởng” Thành Lương lại đang chấn thương... May mắn là vẫn còn tiền đạo Đình Tùng (Thanh Hóa).

Không quá nếu ví đội U23 quốc gia lúc này như một “công trường dang dở”. Tất cả chỉ còn biết chờ đợi, hy vọng vào tài sắp xếp của HLV Goetz.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem