HLV Michael Weiss ao ước Philippines vào chung kết

Thứ tư, ngày 21/11/2012 13:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Rất thân thiện trả lời báo chí Việt Nam, huấn luyện viên người Đức Michael Weiss bày tỏ ao ước đưa Philippines lọt vào chung kết AFF Cup 2012.
Bình luận 0

Mở đầu câu chuyện, ông thầy năm nay 47 tuổi nói: “Tại AFF Cup 2010, Philippines đã lọt tới bán kết. Nhưng để lặp lại điều đó không phải chuyện đơn giản khi chúng tôi rơi vào một bảng đấu đầy khó khăn. Thái Lan là đội bóng có đẳng cấp, truyền thống ở khu vực và họ còn là nước chủ nhà.

Việt Nam có nhiều cầu thủ khéo léo, đã từng vô địch AFF Cup. Còn Myanmar cũng luôn gây ra nhiều khó khăn cho mọi đội bóng. Trận ra quân gặp chủ nhà Thái Lan sẽ rất khó khăn cho chúng tôi, đặc biệt khi Philippines sẽ thiếu vắng 1-2 trụ cột vì chấn thương”.

img
HLV Michael Weiss ao ước đội tuyển Philippines có thể đi tới trận chung kết AFF Cup 2012. Ảnh: Đàm Duy

Theo ông Michael Weiss, Philippines sẽ không “mặc định” một lối chơi và sẽ tìm hiểu kỹ các đối thủ để có đấu pháp phù hợp cho từng trận đấu: “Bóng đá không phải là môn thể thao vua ở Philippines, vì vậy, để phát triển nó rất khó. Công việc của tôi là cố gắng mang tới thành tích tốt nhất cho đội tuyển để khơi dậy niềm đam mê cho các cổ động viên. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu từng trận một để lọt tới bán kết. Trong bóng đá, ai cũng muốn chiến thắng, trở thành nhà vô địch. Nhưng với Philippines, vào chung kết đã là thành công”, HLV Michael Weiss nhấn mạnh.

Ngày 20.11, những tưởng đội tuyển Việt Nam là những người đặt chân tới Thái Lan sớm nhất. Nhưng hóa ra, Philippines cũng quyết định tới sớm 2 ngày so với quy định của ban tổ chức để có sự chuẩn bị tốt nhất. Đồng thời, Philippines cũng đóng quân tại khách sạn Golden Tulip.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem