Hỗ trợ một hành khách nối chuyến, VietnamAirlines delay 30 phút khiến 200 khách phải chờ

Thế Anh Thứ năm, ngày 30/05/2019 09:20 AM (GMT+7)
Chuyến bay VN31 của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khởi hành từ Tp. HCM (SGN) đi Frankfurt (FRA) vào đêm 28/5/2019 đã bị delay 30 phút vì hỗ trợ một hành khách nối chuyến do chuyến bay Hà Nội – TP.HCM bị ảnh hưởng của thời tiết xấu, hạ cánh muộn 25 phút.
Bình luận 0

img

Vietnam Airlines delay 30 chuyến bay đi Frankfurt vì một hỗ trợ một hành khách nối chuyến khiến 200 hành khách khác phải  chờ

Thông tin về việc hơn 200 hành khách trên chuyến bay VN31 (loại Boeing 787-9 Dreamliner) của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khởi hành từ TP. HCM (SGN) đi Frankfurt (FRA) vào đêm 28/5/2019 phải delay hơn 30 phút chỉ để chờ một hành khách khiến dư luận xôn xao. Chuyến bay này ban đầu được dự kiến khởi hành vào 22h30 nhưng thực tế đã phải dời đến hơn nửa tiếng đồng hồ sau mới cất cánh.

Về vấn đề này, Vietnam Airlines đã có thông báo chính thức để lý giải về vụ việc. Cụ thể, Vietnam Airlines cho biết chuyến bay VN31 từ TP.HCM đi Frankfurt ngày 28/5/2019 đã phải lùi thời gian cất cánh hơn 30 phút để hỗ trợ khách nối chuyến do chuyến bay Hà Nội – TP. HCM bị ảnh hưởng của thời tiết xấu, hạ cánh muộn 25 phút.

“Nhưng chuyến bay VN31 đã hạ cánh tại Frankfurt đúng giờ vào sáng ngày 29/5/2019”, Vietnam Airlines cho biết thêm.

Cũng theo Vietnam Airlines, trong tối ngày 28/5/2019, do ảnh hưởng của mưa dông tại khu vực TP. HCM, nhiều chuyến bay nội địa, quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất phải thay đổi thời gian khai thác hoặc bay vòng để chờ điều kiện thời tiết tốt hơn, đảm bảo an toàn hạ cánh. Một số chuyến bay từ TP. HCM đi Châu Âu của Vietnam Airlines cũng bị ảnh hưởng, trong đó, chuyến bay đi Frankfurt (Đức) phải điều chỉnh thời gian cất cánh để hỗ trợ hành khách nối chuyến đi tiếp từ chuyến bay nội địa.

“Trong các trường hợp hành khách nối chuyến đi tiếp bị ảnh hưởng do chuyến bay trước đó đến chậm, Vietnam Airlines sẽ căn cứ theo thực tế và thực hiện hỗ trợ tối đa cho hành khách như đặt lại chỗ trên chuyến bay tiếp theo, phục vụ hành khách theo quy định trong thời gian chờ đợi hoặc chủ động điều chỉnh thời gian chuyến bay nối chuyến để hỗ trợ hành khách thực hiện hành trình nối chuyến tiếp theo. Đây cũng là thông lệ đang được nhiều hãng hàng không trên thế giới áp dụng để đảm bảo quyền lợi cho hành khách, đặc biệt là hành khách nối chuyến đi tiếp trên các chuyến bay quốc tế đường dài”, Vietnam Airlines trần tình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem