Hoa khôi HV Ngân hàng: Ảnh nóng chỉ nổi theo kiểu “muối xổi”

Thứ năm, ngày 23/05/2013 06:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhận định về những chiêu trò đánh bóng tên tuổi để được nổi tiếng bằng ảnh nóng, Hoa khôi HV Ngân hàng Nguyễn Thị Hằng cho rằng, những hành động đó chỉ là cách tạo sự nổi tiếng theo kiểu “muối xổi”.
Bình luận 0

Nguyễn Thị Hằng vừa đăng quang Miss Học viện Ngân hàng trong đêm chung kết Mr&Miss Banking 2013. Song song với việc học, nữ sinh đến từ Bắc Ninh hiện tại đang cộng tác với VTV, đảm nhiệm vai trò "chị Kính Hồng" của chương trình “Chúc bé ngủ ngon” phát sóng trên VTV3.

Liên quan đến câu hỏi về sự nổi tiếng mà tân Hoa khôi HV Ngân hàng trả lời ứng xử trong đêm chung kết, Dân Việt đã có cuộc trò chuyện ngắn với Hằng.

img
Nguyễn Thị Hằng duyên dáng với váy dạ hội. Ảnh Dương Minh

Mặc dù chỉ là một cuộc thi nhỏ nhưng sau khi đăng quang, mọi thứ đối với bạn có khác?

- Em thấy rất vui vì đây là lần đầu tiên em giành giải nhất ở một cuộc thi. Em nhận được nhiều lời chúc mừng, gia đình cũng tự hào về em.

Song mọi thứ vẫn bình thường, một vài người bạn gọi vui là “Miss kìa”, đến lớp học có thêm vài ánh mắt nhìn theo, còn em vẫn là em, vẫn đạp xe đến trường, vẫn vô tư trò chuyện tán gẫu với bạn bè.

Bạn có nghĩ rằng mình đã nổi tiếng?

Profile

Họ và tên: Nguyễn Thị Hằng

Ngày sinh: 7.8.1992

Sinh viên năm thứ 3, khoa Kế toán – Kiểm toán, Học viện Ngân hàng

Hiện đang là trưởng ban đối ngoại Câu lạc bộ MC Học viện Ngân Hàng, MC của chương trình Chúc bé ngủ ngon (VTV3)

Thành tích: Giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, Giải nhất kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh môn Sinh học 2010

Bằng khen Tài năng trẻ tỉnh Bắc Ninh 2010

Học bổng Odon Valett 2010

- Nổi tiếng là gì nhỉ? Nếu là như thế này thì chắc em đã quen với sự “nổi” đó rồi, từ khi trở thành “chị Kính Hồng”.

Bí quyết để bạn tự tin là gì? Trong đêm chung kết bạn cười rất tươi và luôn nhìn thẳng về phía trước?

- Đêm chung kết bạn nào cũng tự tin mà (cười). Em được làm việc với ekip chuyên nghiệp của chương trình “Chúc bé ngủ ngon”, làm MC của trường và một số chương trình, những điều này đã giúp em có được lợi thế so với các bạn, chủ động trên sân khấu, quen thuộc với ống kính và với ánh nhìn của khán giả.

Cơ duyên bạn đến với nghề MC như thế nào? Hiện tại vẫn cộng tác với VTV thì làm sao bạn sắp xếp, phân bổ thời gian hợp lý giữa công việc ở VTV và học tập?

Trước khi vào đại học, em không nghĩ rằng có ngày mình sẽ cầm micro và trở thành một MC. Hào hứng với những hoạt động ngoại khóa ở trường, em đăng ký trở thành thành viên câu lạc bộ Người dẫn chương trình - MCC Học viện Ngân hàng. Vấp ngã đầu tiên ở cuộc thi MC Sparkling (do MCC tổ chức) đã làm em quyết tâm rèn luyện và thử sức mình ở các đợt casting MC. Và thực sự may mắn, "Chúc bé ngủ ngon" là chương trình đầu tiên em thi tuyển.

Trường em học không quá nặng nên việc sắp xếp thời gian để đảm bảo cân bằng giữa việc học và việc ghi hình là điều không khó. Hơn nữa việc ghi hình sẽ diễn ra tập trung trong vài ngày nên không ảnh hưởng tới việc học nhiều lắm nếu biết cân bằng.

MC là đam mê, cũng là cái duyên, chắc chắn em sẽ cần duy trì tốt việc học tập bên cạnh việc học hỏi thật nhiều và hoàn thiện kỹ năng của bản thân để trở nên chuyên nghiệp hơn.

Khi đến với cuộc thi Mr&Miss Banking 2013, có nhiều người nhận ra bạn là “chị Kính Hồng”?

img
Trước câu hỏi liên quan đến sự nổi tiếng, "chị Kính Hồng" đã ứng xử khá thông minh

- Cũng có một vài bạn biết em từ trước vì em làm MC của trường, vì thế biết luôn em là chị Kính Hồng rồi. Còn đêm chung kết nhìn em hơi khác, chắc nhiều người cũng không nhận ra em đâu.

Bạn có cho rằng kinh nghiệm đứng trên sân khấu, dẫn chương trình của VTV đã giúp bạn thành công?

- Kinh nghiệm là một khía cạnh, một thứ quan trọng không kém chính là sự ủng hộ của những người bạn trong đêm chung kết. Lắng nghe tiếng cổ vũ của các bạn, em không còn nghĩ tới áp lực kết quả nữa.

Những lần trước đây, em đứng trên sân khấu với vai trò là MC, còn ở cuộc thi Mr&Miss Banking, em là một thí sinh. Vị trí này với em vẫn còn rất “non nớt” mà (cười). Thí sinh nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Cuộc thi có rất nhiều vòng nên em và bạn thi cùng đã phải cố gắng rất nhiều.

MC truyền hình cũng là một nghề nổi tiếng và luôn thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Bản thân bạn, bạn có xác định MC là một nghề cho riêng mình sau này?

- Lúc này thì em tự tin nói rằng MC sẽ là một nghề của em sau này, nhưng nghề tay trái hay nghề tay phải thì chưa xác định được. Nghề MC ở Việt Nam trau dồi chủ yếu qua kinh nghiệm và sự chia sẻ của các anh chị đi trước.

Em đang theo học lớp MC để có được những nền tảng căn bản, tham gia dẫn chương trình trong và ngoài trường để có thêm trải nghiệm cho bản thân, đồng thời, cố gắng học tiếng Anh để hiện thực hóa giấc mơ du học nhằm tiếp thu nền giáo dục tiên tiến của các nước phát triển trong lĩnh vực này.

Nổi tiếng luôn đi kèm với tai tiếng, bạn có nghĩ như vậy? Và khi đã nổi tiếng, theo bạn cần phải làm gì để thoát khỏi những cám dỗ, dẫn đến tiêu cực?

- Em không nghĩ có từ “luôn” ở đây. Cuộc sống là chuỗi những sự lựa chọn và những người nhận được sự quan tâm của công chúng thì càng cần cẩn trọng, cân nhắc trước những hành động của mình, để vừa tốt cho bản thân và ảnh hưởng tích cực tới mọi người xung quanh.

Có rất nhiều tấm gương thành công và được mọi người yêu mến, đó chính là minh chứng cho sự chủ quan của câu nói trên. Nhưng cuộc sống của những người nổi tiếng thì luôn có nhiều cám dỗ và rất dễ bị dư luận “tấn công”. Giữ gìn lối sống lành mạnh, giữ cái tôi kiên định và có cho mình một ước mơ lớn để phấn đấu, theo em đó là cách để miễn nhiễm với những tiêu cực đó.

img
Nguyễn Thị Hằng bật khóc khi cặp đôi Nguyễn Thị Hằng - Thái Bình Dương đăng quang danh hiệu Mr&Miss Banking 2013

Có một thực tế hiện nay là khá nhiều bạn trẻ tự đánh bóng tên tuổi mình, tự tạo sự nổi tiếng cho mình. Theo bạn, những hành động như chụp ảnh nóng rồi tung lên các trang mạng xã hội có phải là cách để nổi tiếng?

Đây là vấn đề được nhắc đến và bàn luận khá nhiều trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội thời gian qua.

Có nhiều bạn có tài năng thực sự, không cần đánh bóng bằng chiêu trò, tự họ đã “tỏa hương” rồi. Còn những hành động như chụp ảnh nóng rồi tung lên mạng, theo em, chỉ là cách nổi tiếng theo kiểu “muối xổi”.

Được nhiều người biết tới là chưa đủ, những giá trị mà mình mang lại cho cộng đồng mới là điều kiện cuối cùng để có thể được mọi người yêu quý và ủng hộ.

Cảm ơn bạn, chúc bạn thành công trong học tập và công việc của “chị Kính Hồng”!

>> Nụ cười "tỏa nắng" của Hoa khôi HV Ngân hàng

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem