Họa sĩ Mỹ gốc Việt vẽ tranh bằng miệng

Thứ tư, ngày 15/06/2011 08:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tony Nguyễn, họa sĩ nghiệp dư gốc Việt suốt 14 năm nằm trên giường bệnh sẽ mở cuộc triển lãm tranh vẽ bằng miệng vào ngày 25.6 tới, gây xúc động cho nhiều người Mỹ.
Bình luận 0

Cuộc triển lãm dự kiến sẽ thu hút đông đảo người dân thành phố Garden Grove, bang California.

Kể về những gì đã xảy ra cho anh cách đây 14 năm, anh Tony Nguyễn, cho biết: "Tôi bị tai nạn đụng xe năm tôi 19 tuổi. Tai nạn đó đã làm tôi gẫy cột sống, toàn thân bại liệt và tôi đã phải nằm trên giường bệnh suốt 14 năm qua. Tôi đã dùng ý chí của mình để đấu tranh với bản thân giữa sự sống và cái chết".

img
Tony Nguyễn

Trong quãng thời gian đó, anh đã mất 7 năm để học hỏi về hội họa. Tony Nguyễn kể: "3 năm đầu là thời gian tôi đã vất vả lắm, có lúc tưởng chừng như buông xuôi, nhưng rồi sau đó tôi bắt đầu thấy phấn khởi hơn vì tôi đã làm chủ được chiếc cọ, đã tìm được niềm vui trong nghệ thuật".

Trong căn phòng nhỏ của Tony Nguyễn ở Garden Park nursing home là một thế giới riêng biệt, người thanh niên nằm bất động trên chiếc giường bé xíu nhưng xung quanh anh ta như có cả thế giới, chiếc máy vi tính laptop lúc nào cũng để chạy chương trình, từ thể thao, tin tức thế giới đến ca nhạc... Ngay cả email, chat và điện thoại, anh cũng vẫn có khả năng sử dụng được. Tất cả những điều ấy xảy ra trên đôi mắt kính được kết cấu rất đặc biệt bởi một bộ phận laser nhỏ được gắn trên khoảng giữa của khung mắt kính.

Trên 4 bức tường xung quanh giường của anh là rất nhiều những bức tranh được anh vẽ bằng miệng. Những bức tranh Tony vẽ đều rất có hồn, về cảnh biển, về đường chân trời và chân dung phụ nữ đẹp…Tony Nguyễn cho biết, anh thích vẽ về sóng biển về không gian bao la… như muốn gửi gắm những ước mơ nhỏ nhoi của mình là được trở lại cuộc sống và được đi lại trên chính đôi chân của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem