Hoa súng xuất ngoại, thu vài triệu mỗi ngày

Thứ tư, ngày 24/08/2011 11:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ở Đà Nẵng có 2 nông dân mỗi ngày thu vài triệu đồng nhờ trồng hoa súng. Đó là ông Văn Trinh và ông Phan Ngọc Thành ở xã Hòa Thọ Tây, huyện Cẩm Lệ.
Bình luận 0

Ông Trinh (61 tuổi) là người có nhiều năm "xuất khẩu" hoa súng sang Thái Lan và Trung Quốc. Ông cũng được xem là người đầu tiên của nghề trồng hoa súng tại Đà Nẵng. Cứ 25 ngày khách từ Hà Nội, Cao Bằng, Lạng Sơn… lại vào ông Trinh để lấy hàng. Giá một chậu hoa súng trong nước từ 30.000 - 40.000 đồng, nhưng tại Thái Lan, Trung Quốc là 60.000 đồng.

img
Ông Trinh bên hồ hoa súng thu tiền triệu mỗi ngày của mình.

Ông Trinh kể: “Trong một dịp đi nước ngoài, thấy nước bạn trồng hoa súng rất đẹp, tôi ấp ủ sẽ về trồng. Sau những lần thất bại, cuối cùng tôi cũng tìm ra cách nhân giống hoa súng"- ông Trinh kể. Trên diện tích 2.000m2 ông xây làm nhiều hồ để trồng hoa súng. Mỗi ngày ông thu 1-2 triệu đồng. Theo ông Trinh, đầu tư ban đầu cho trồng hoa súng chỉ cần 5 triệu đồng để xây hồ, công đoạn trồng chỉ 3 ngày và sau đó là chờ thu hoạch.

Tại phường Hòa Thọ Đông, có một ND trồng hoa súng thành công không kém ông Trinh là ông Phan Ngọc Thành (57 tuổi). Ông Thành cho biết, đất ruộng nhà ông bị thu hồi do giải tỏa, đang "thất nghiệp" thấy ông Trinh hàng xóm phất lên nhờ hoa súng, ông cũng học hỏi làm theo.

Theo ông Thành, trồng hoa súng 20 ngày đã có thể xuất bán. "Loại hoa súng có nguồn gốc Thái Lan này ra hoa liên tục, rất lâu tàn. Hương hoa rất thơm, đặc biệt có bông trổ rất nhiều cánh"- ông Thành cho biết. Hiện, ông đang trồng thêm hoa sen có xuất xứ từ Nhật Bản. Ao hoa súng của ông Trinh và ông Thành giờ đây là địa chỉ cho những ND trong vùng thích trồng loại hoa này.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem