Hoàn thành diễn tập bắt rùa Hồ Gươm tại hồ Văn Quán

Thứ ba, ngày 15/03/2011 14:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 15.3, như kế hoạch đã công bố trước đó, nhân viên tập đoàn KAT đã phối hợp với các chiến sĩ đặc công nước tiến hành thử nghiệm vây bắt rùa Hồ Gươm tại hồ Văn Quán - Hà Nội.
Bình luận 0

10 giờ sáng, lưới được vận chuyển đến hồ Văn Quán. Rút kinh nghiệm từ đợt vây bắt ngày 8.3, lưới dùng để vây bắt rùa hồ gươm lần này do tập đoàn thương mại KAT thiết kế bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Nhật Bản. Lưới có chiều dài 200 mét, rộng 5 mét.

img
Diễn tập vây bắt rùa Hồ Gươm trong buổi trưa nay, 15.3. Ảnh: Lãng Phong

Theo quan sát của phóng viên, các sợi lưới có kích cỡ to hơn nhiều lần so với lần trước. Riêng phần túi lưới dài 20 mét, rất rộng, phần cuối sẽ có nút buộc tạo điều kiện để nối với một lồng sắt khi rùa đã vào trong túi.

Sau khi tiến hành thử nghiệm các khẩu lệnh, động tác vây bắt cũng như thao tác tháo lắp bẫy rùa Hồ Gươm, hơn 12 giờ trưa nay, lực lượng đặc công nước đã phối hợp với nhân viên tập đoàn KAT tiến hành thử nghiệm vây bắt rùa dưới hồ.

Theo kịch bản, các chiến sĩ đặc công nước là người trực tiếp lo phần việc bắt rùa. Theo đó, khi rùa tiến về phía túi lưới và bị dồn về phía cuối, người vây bắt sẽ lùa rùa vào trong lồng sắt, sau đó sập cửa và cắt lưới.

Tuy nhiên, trong buổi thực hành dưới nước chiều nay, lực lượng vây bắt chỉ tiến hành thả lưới, khép vòng vây, kéo lưới chứ không hề thử nghiệm lồng bẫy. Nhiều người xem cho rằng, đây là buổi diễn tập nửa vời và lo ngại cho hiệu quả của lần vây bắt sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem