Hoàng Xuân Doanh chàng trai 9x đam mê phát triển ngành du lịch

T.H Thứ hai, ngày 25/01/2021 15:42 PM (GMT+7)
Hoàng Xuân Doanh từ một chàng sinh viên thích trải nghiệm, thử thách đã giúp anh thích du lịch và trở thành trưởng bộ phận Marketing của hãng xe nổi tiếng từ Hà Nội - Sapa.
Bình luận 0
Hoàng Xuân Doanh chàng trai 9x đam mê phát triển ngành du lịch - Ảnh 1.

Chân dung Doanh nhân Hoàng Xuân Doanh

Từng là một chàng sinh viên trẻ, Hoàng Xuân Doanh bắt đầu kế hoạch tìm kiếm đam mê

Hoàng Xuân Doanh sinh năm 1990 tại Thái Bình, anh đang làm du lịch tại công ty vận tải Interbuslines. Là một chàng trai năng động, anh thường tham gia các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện và thích chơi bóng rổ. Hoàng Xuân Doanh được biết đến là "người truyền cảm hứng về du lịch Sapa đến với cộng đồng".

Hoàng Xuân Doanh chàng trai 9x đam mê phát triển ngành du lịch - Ảnh 2.

Hoàng Xuân Doanh (ở giữa) cùng tham gia những hoạt động trãi nghiệm

Khi còn là sinh viên năm 3, với tuổi trẻ và thích trải nghiệm, Hoàng Xuân Doanh cùng với bạn của mình lên kế hoạch thử thách bản thân bằng việc đi hết 64 tỉnh thành và không được mang theo tiền. Sau đó anh và bạn mình đã chinh phục thử thách bằng xe máy trong 240 ngày.

Qua chuyến đi xuyên Việt, Hoàng Xuân Doanh đã học được nhiều thứ, từ việc kiếm tiền để duy trì chuyến đi bằng cách "mang đặc sản của tỉnh này bán cho nơi khác", văn hóa giao tiếp mỗi vùng miền,... Anh nhận ra được bản thân mình cần gì, muốn làm gì: "Mình là người thích dịch chuyển và tiếp xúc với những lạ và rồi mình chọn Sapa để bắt đầu với công việc làm du lịch".

Hoàng Xuân Doanh chàng trai 9x đam mê phát triển ngành du lịch - Ảnh 3.

Hành trình đi đến thành công của chàng trai đầy nghị lực

Những trải nghiệm, thành công trên con đường thực hiện đam mê du lịch của chính mình

Những ngày đầu khi làm du lịch tại Sapa, chàng trai 9x Hoàng Xuân Doanh gặp rất nhiều khó khăn. Anh chia sẻ thêm: "Đầu tiên là phải cần có tiền để bám trụ tại Sapa, mình phải đi làm thuê cho nhà hàng. Trong một ngày nửa buổi mình đi làm, nửa buổi còn lại mình đi tìm hiểu mọi thứ về Sapa. Ngoài ra mình còn làm hướng dẫn viên miễn phí". 

Khi đã có vốn và được sự giúp đỡ của người quen Hoàng Xuân Doanh đã thuê được nhà nghỉ có 7 phòng và bắt đầu kinh doanh.

Hoàng Xuân Doanh chàng trai 9x đam mê phát triển ngành du lịch - Ảnh 4.

Nụ cười luôn trên môi của chàng trai đầy đam mê

 Lúc mới thành lập anh chủ yếu kinh doanh trên Facebook để kiếm khách hàng và thành lập Group "Review Sapa 3.0". Đây là kênh thông tin đầu tiên về Sapa lúc đó, đỉnh điểm group đạt hơn 1 triệu người tham gia. Hoàng Xuân Doanh chia sẻ: "Mục đích của group này là tạo ra kênh thông tin, tạo ra giá trị đến khách hàng để rồi khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của mình". Nhưng vì bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng group này bị khóa, anh bắt đầu làm lại tất cả.

Dấu ấn là năm 2018 anh về đồng hành cùng với công ty vận tải Interbuslines, top 1 chuyến Hà Nội-Sapa. Hoàng Xuân Doanh hiện nay là trưởng bộ phận marketing truyền thông.

Hoàng Xuân Doanh chàng trai 9x đam mê phát triển ngành du lịch - Ảnh 5.

Góc làm việc quen thuộc của doanh nhân Hoàng Xuân Doanh

Công ty của anh đã có nhiều chính sách để giảm thiệt hại trong năm qua, và duy trì hoạt động kinh doanh bằng cách "tập trung ngân sách để đào tạo nguồn nhân lực và giảm ngân sách mảng marketing". Khác với những công ty khác thì công ty của anh lại cắt giảm những nguồn chi phí không cần thiết, phát triển đại lý chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là không cắt giảm nhân sự, vì công ty anh biết vai trò của nguồn nhân sự tại Sapa rất quan trọng. Về đào tạo nhân lực, công ty áp dụng chiến lược đó là đào tạo chéo và đào tạo dự phòng.

Quan điểm cá nhân và những định hướng sắp tới của công ty

Quan điểm của Hoàng Xuân Doanh: "Dĩ hòa vi quý và tạo ra lối đi riêng để không ai có thể sao chép được. Đỉnh cao của marketing đó là tạo ra một sản phẩm ko giống ai nhưng khiến khách hàng lựa chọn mình".

Hoàng Xuân Doanh chàng trai 9x đam mê phát triển ngành du lịch - Ảnh 6.

Những chiến lược kinh doanh khác biệt giúp anh thành công hơn

Được biết gia đình Hoàng Xuân Doanh không ai theo kinh doanh du lịch. Lúc anh theo con đường du lịch cũng không bị ngăn cản nhờ vậy mà quan điểm của anh đối với con mình là không ép buộc các con phải theo định hướng của bố mẹ, chỉ cố vấn cho con lựa chọn đúng với khả năng và năng lực của con.

Hoàng Xuân Doanh chàng trai 9x đam mê phát triển ngành du lịch - Ảnh 7.

Gia đình nhỏ bé, hạnh phúc của chàng doanh nhân

Sang năm mới, Hoàng Xuân Doanh có những dự định riêng như sẽ mở thêm nhiều tuyến về Hà Giang, Quảng Ninh và các tỉnh khu du lịch phía trong, tập trung xây dựng cộng đồng qua group và phát triển thêm kênh Youtube, Tik Tok để làm thương hiệu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem