Học sinh ngất xỉu vì tin đồn nhà vệ sinh có ma

Thứ sáu, ngày 02/12/2011 07:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sơn Hoà, Phú Yên khi vào nhà vệ sinh của trường bỗng dưng ngất xỉu, la hét. Có những đêm, 12 em cùng ngất xỉu một lúc.
Bình luận 0

Trong số những em bị ngất xỉu, có em đến nay vẫn chưa đi học trở lại.

Sự việc xảy ra từ đầu tháng 11 với trường hợp đầu tiên là em K Pá Hờ Luôn (quê xã Sơn Định). Em này sau khi đi vệ sinh vào phòng nội trú thì bị ngất xỉu và nói nhảm liên tục. Em nói rằng, trong nhà vệ sinh có một người phụ nữ tóc dài. Em còn co giật, la hét, bạn bè đè giữ thì bị em hất tung.

img
Khu vệ sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Sơn Hoà .

Những ngày sau, tình trạng này lại tiếp tục diễn ra với nhiều học sinh khác. Có đêm đến 12 em bị ngất xỉu. Thời điểm các em bị ngất xỉu nhiều nhất là từ 20 - 23 giờ.

Chị Phan Thị Thuỷ - cán bộ y tế Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Sơn Hoà cho biết: “Những học sinh bị ngất xỉu có cả trai và gái, khối lớp nào cũng có trường hợp bị vậy. Các trường hợp xảy ra đều được nhà trường đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hoà cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ cho biết, hầu hết các em bị hạ can xi đường huyết. Nhiều trường hợp nặng, gia đình phải đưa đi chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, Bệnh viện Đa khoa Bình Định. Có trường hợp điều trị lâu ngày vẫn chưa khỏi nên chưa thể đi học trở lại, như em K Pá Hờ Mi”. Cán bộ y tế này còn cho biết, có 12 em bị ngất xỉu nhiều lần, một số em trong số này đã xin ra ở ngoại trú.

Ông Phan Văn Thơ - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Sơn Hoà cho biết thêm: “Có những buổi tối khi nghe nhân viên bảo vệ gọi điện báo nhiều học sinh bị ngất xỉu, tôi đến trường và chứng kiến có học sinh đến 11 giờ đêm vẫn còn bị ngất. Những em đó la hét suốt đêm”.

Ông Thơ khẳng định, thông tin lan truyền trong học sinh là nhà vệ sinh có “ma tóc dài” chỉ là đồn nhảm, vì hơn 10 năm qua (trường thành lập năm 1999), tại trường này không hề xảy ra điều gì, cũng không ai thấy có gì lạ. Phụ huynh và giáo viên đã vào nhà vệ sinh kiểm tra nhưng chẳng ai thấy gì bất thường.

Ông Thơ cho biết thêm, hiện nhà trường đang tổ chức họp hội đồng quán triệt không tuyên truyền tin đồn nhảm để chấn chỉnh tình trạng này, tránh làm lây lan tâm lý hoang mang cho học sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem