Hội Lim lập kỷ lục về người mặc trang phục và hát Quan họ

Thứ bảy, ngày 04/02/2012 06:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo kịch bản, sáng 4.2, ngày chính Hội Lim, các liền anh, liền chị mặc trang phục Quan họ, diễu hành lên đồi Lim để cùng hát bài dân ca Quan họ "Mời nước, mời trầu".
Bình luận 0

Tối qua (3.2), Hội Lim đã chính thức khai hội tại tại các xã Nội Duệ, Liên Bão và thị trấn Lim; trong đó trung tâm lễ hội vẫn là đồi Lim, với 2 phần chính là phần lễ và phần hội được tổ chức trong 2 ngày 3 và 4.2 (tức là ngày 12 và 13 tháng Giêng âm lịch).

img
 

Ông Vũ Hồng Dương- Phó Tổng thư ký Hội Những người yêu dân ca Quan họ Bắc Ninh cho biết: "Hội Những người yêu dân ca Quan họ đã phối hợp với Sở VHTTDL, các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kịch bản để xác lập kỷ lục "Nhiều người mặc trang phục Quan họ và cùng hát dân ca Quan họ Bắc Ninh nhất" tại lễ hội năm 2012. Ước tính có khoảng 2.519 người đăng ký tham gia xác lập kỷ lục này".

Năm nay, Hội Lim vẫn được tổ chức theo nghi thức truyền thống bao gồm phần tế lễ tại khu vực lăng Quận công Nguyễn Đình Diễn, chùa Hồng Ân và phần hội với các trò chơi dân gian truyền thống như đánh đu, vật, bịt mắt bắt dê, đập niêu, chọi gà, nhảy bao bố, thi cờ người… chơi tổ tôm điếm, bình thơ, viết thư pháp, thi dệt cửi… Ban tổ chức bố trí hợp lý từng không gian, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan, thưởng ngoạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem