Hội “Phú nữ”

Thứ tư, ngày 10/08/2011 15:25 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gửi bác Mõ: Hội Phụ nữ phường Phú Tài (Phan Thiết, Bình Thuận) ở quê tôi có kiểu xác nhận cho vay tiền hỗ trợ thành viên trong hội rất lạ, chỉ là những hộ không nghèo, hoặc giàu, thậm chí có nhà lầu, xe hơi mới được vay vốn làm ăn, còn những hộ buôn gánh bán bưng, nghèo thực sự thì miễn tới lượt.
Bình luận 0

Qua khảo sát sơ bộ 40 hộ được vay, chỉ có 3 hộ thực sự nghèo, số còn lại đều không nghèo. Đem cái chuyện tréo ngoe này lên hỏi lãnh đạo địa phương thì nhận được một câu trả lời cũng tréo ngoe không kém, đó là: Cho hộ giàu vay mới thu hồi được vốn, còn cho hộ nghèo vay rất khó đòi. Liệu họ có cho vay lầm vốn?

Bác Mõ nghĩ sao về cách làm này?

Mõ:

Thực sự cũng rất khó nghĩ, vì như lãnh đạo đã nói, cho hộ giàu vay mới dễ thu hồi vốn, cho hộ nghèo vay thì rất khó đòi. Mặt khác, ở thời buổi làm ăn khó khăn, lãi suất vay vốn đang cao như hiện nay, được vay vốn chưa hẳn đã tốt đâu. Biết đâu vay rồi làm ăn không được, lãi mẹ đẻ lãi con, còn chết lớn hơn nữa? Cho nên cho người nghèo vay tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Và để cho phù hợp với cách làm này, thì Hội Phụ nữ phường nên chăng đổi tên thành "Hội Phú nữ" đi.

Chào bạn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem