Hơn 1.000 người có thể đã thiệt mạng sau sóng thần

Thứ bảy, ngày 12/03/2011 09:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng Kyodo ngày 12.3 cho biết, số người chết do sóng thần sau trận động đất 8,9 độ richter gây ra có thể vượt qua con số 1.000 người.
Bình luận 0

Kyodo dẫn nguồn từ Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật, có 184 người được xác nhận đã chết, 707 người mất tích, 947 người bị thương nặng. Con số này chưa bao gồm khoảng 300 thi thể đã được tìm thấy ở bờ biển Sendai.

img
Thiệt hại do trận động đất và sóng thần gây ra là rất lớn.

Động đất và sóng thần cũng gây ra tình trạng khẩn cấp tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 2 sau khi hệ thống làm mát tại ba lò phản ứng của nhà máy này không hoạt động do tác động của trận động đất. Hiện vẫn chưa có thông báo về hiện tượng rò rỉ phóng xạ.

Cơ quan an toàn hạt nhân Nhật Bản cũng sẽ chuẩn bị ra lệnh cho nhà máy Fukushima số 1 xả bớt khí phóng xạ để bảo vệ lò phản ứng. Tất cả năm lò phản ứng, hai ở nhà máy Fukushima số 1 và ba ở nhà máy Fukushima số 2, đều được đặt trong tình trạng khẩn cấp. Cả năm lò phản ứng này đã ngừng hoạt động sau trận động đất kinh hoàng trên.

Người dân sống trong vòng bán kính 3 km của nhà máy số hai này đã cũng được lệnh sơ tán.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem