Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi ước tính mất khoảng 3 giờ mỗi xe.
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, toàn bộ số xe nằm trong diện triệu hồi đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.
Cụ thể, trên những xe Ford Ranger bị ảnh hưởng có thể xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát khiến cho đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp-lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, từ đó gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.
Nguyên nhân được xác định là do ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm) có thể đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Điều này làm giảm liên kết và gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh.
Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Ford Việt Nam đã bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi toàn bộ xe bị lỗi để thay thế ống dầu phanh trước.
Chương trình triệu hồi đã bắt đầu thực hiện và dự kiến kết thúc vào ngày 25/6/2029. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi ước tính mất khoảng 3 giờ mỗi xe.
Đối với những xe không thuộc diện nhập khẩu và phân phối chính hãng, nếu người tiêu dùng yêu cầu, Ford Việt Nam cho biết sẽ sẵn sàng hỗ trợ liên hệ để kiểm tra. Nếu nằm trong diện triệu hồi theo chương trình của tập đoàn Ford, Ford Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi.
Ranger hiện vẫn đang giữ vị trí xe bán tải đắt khách nhất tại thị trường ô tô Việt Nam. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), cộng dồn 5 tháng đầu năm 2019, đã có 4.324 chiếc Ranger được bán ra thị trường.
Cùng thời gian này còn có mẫu Explorer triệu hồi.
Cũng trong thời gian này, Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi đối với một mẫu xe khác.
Cụ thể, có 672 chiếc SUV 7 chỗ ngồi Explorer sẽ được triệu hồi để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Đây là những xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2010 đến ngày 24/1/2017.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.