Hơn 40 triệu USD khắc phục ô nhiễm Dioxin

Thứ sáu, ngày 23/09/2011 17:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 23.9, phiên họp thường niên lần thứ 6 của Uỷ ban Cố vấn Hỗn hợp về Chất Da cam (JAC) diễn ra Hà Nội với những cam kết hỗ trợ mạnh mẽ mà Mỹ đưa ra nhằm giúp Việt Nam tẩy độc và khắc phục ô nhiễm dioxin tại Đà Nẵng.
Bình luận 0

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam David Shear cho rằng, phiên họp lần này sẽ đối thoại cởi mở và trung thực và một cam kết đưa ra những quyết định dựa trên cơ sở khoa học về khắc phục dioxin và những tác động có thể tới sức khoẻ do tiếp xúc với dioxin.

Ông Shear cũng cho biết, kết quả của cuộc đối thoại này là Mỹ đã viện trợ 41,4 triệu USD trong 5 năm qua để khắc phục ô nhiễm dioxin và tăng cường dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật ở Đà Nẵng.

Phiên họp thứ 6 của JAC có sự tham gia của các đại diện đến từ Việt Nam, Mỹ, Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP), UNICEF, Cộng hoà Séc cũng như các tổ chức phi chính phủ, các đại học và doanh nghiệp tư nhân… đại diện cho một chương trình đối tác đa phương, đa ngành được hình thành để xử lý các vấn đề về sức khoẻ và môi trường liên quan tới chất da cam ở Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem