Hỗn chiến kinh hoàng trên sông do tranh chấp bãi ngao

Thứ ba, ngày 09/07/2013 08:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Do tranh chấp bãi ngao, hàng chục người dân 2 huyện Quảng Xương và Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã dong thuyền ra sông hỗn chiến. Hậu quả, 2 người tử vong, 1 người mất tích và 8 người khác trọng thương phải nhập viện điều trị...
Bình luận 0

Hơn chục người thương vong

Ngày 8.7, ông Nguyễn Văn Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết: “Khoảng 11 giờ trưa 7.7, trên sông Yên chảy qua địa bàn 2 xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương) và xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia) đã xảy ra một vụ ẩu đả với sự tham gia của hàng chục người dân 2 xã, khiến 3 người ngã xuống sông mất tích, 8 người bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện”.

img

Chiếc bè bị nhóm người đánh nhau trên sông đâm vỡ.

Sau nửa ngày và một đêm tìm kiếm, sáng 8.7, người thân của các nạn nhân mất tích đã vớt được thi thể của ông Tô Văn Dũng (SN 1954) và ông Lê Văn Hiệu (SN 1966) đều ở xã Hải Châu. 2 trong số 8 người bị thương nặng là anh Tô Văn Mạnh (SN 1973) và Tô Văn Giàu (SN 1972) đều là con trai của ông Dũng.

Ngày 8.7, phóng viên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa) để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc từ những người tham gia vụ hỗn chiến đang điều trị tại những nơi này. Tuy nhiên, một số bệnh nhân đã được chuyển viện lên tuyến trên hoặc không có ở bệnh viện. Chúng tôi chỉ gặp được nạn nhân Dương Văn Quân (trú tại xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương) ở khoa Phẫu thuật thần kinh- lồng ngực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa).

Bác sĩ Lê Minh Biển (khoa Phẫu thuật thần kinh - lồng ngực) cho biết: “Bệnh nhân Quân nhập viện lúc hơn 13 giờ ngày 7.7 trong tình trạng tỉnh chậm do chảy máu nhiều. Bệnh nhân này bị một vết thương lún sọ vùng xoang tĩnh mạch dọc 1/3 trước của sọ; vùng mặt trái bị một vết thương dài 7 x 3cm chạy từ mép đến dái tai trái làm suýt đứt hẳn dái tai; bàn tay trái bị một vết thương dài 5 x 2cm. Sau khi được các bác sĩ cấp cứu và phẫu thuật, đến sáng 8.7, bệnh nhân đã thoát khỏi cơn nguy kịch và hồi tỉnh”.

Tại phòng bệnh, bố mẹ anh Quân là ông Dương Văn Nguyên (47 tuổi) và bà Hoàng Thị Hà (40 tuổi), cho biết: “Hiện tại, gia đình tôi chưa biết rõ vì sao con trai tôi bị thương nặng như vậy. Đầu giờ chiều ngày 7.7, chúng tôi nhận được thông tin của một tài xế taxi báo là Quân bị thương, đang cấp cứu ở bệnh viện mà thôi”. Cũng theo bà Hà, Quân vừa mới ở Hà Nội về mấy hôm nay. Ngày xảy ra sự việc, Quân có xuống nhà bạn ở xã Quảng Nham chơi, rồi bỗng dưng gia đình nhận được tin dữ.

Sẽ sớm khởi tố vụ án

Theo tìm hiểu ban đầu, nguyên nhân khiến một số người dân 2 xã đánh nhau có liên quan đến vùng nuôi và khai thác con ngao. Vị trí xảy ra đánh nhau trên sông cách xa bờ, nơi có dân cư sinh sống, khoảng hơn 1km. Sau khi đánh nhau, hai bên đều bỏ chạy về hai hướng. Sau đó khoảng 30 phút, một nhóm người ở xã Hải Châu cho thuyền ra tìm người bị nạn thì tiếp tục bị người ở phía xã Quảng Nham đuổi đánh tiếp.

Thượng tá Trần Văn Thực - Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Hiện nay, vụ việc đang được công an tỉnh, công an 2 huyện và chính quyền 2 xã Quảng Nham, Hải Châu tập trung giải quyết để ổn định tình hình và khắc phục hậu quả. Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ sớm khởi tố vụ án này”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem