Hỗn loạn khi tòa tuyên án

Thứ năm, ngày 02/12/2010 06:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khi HĐXX mới tuyên Nguyễn Thị Thuận tù chung thân thì tại khu vực người nhà bị hại rộ lên những tiếng la ó, phản đối, cho rằng xử như vậy là không công bằng.
Bình luận 0
img
Người nhà nạn nhân đứng phản đối phán quyết của HĐXX phía dưới sân tòa án.

Chiều 1-12, sau khi nghị án, HĐXX tuyên bản án đối với các bị cáo Nguyễn Thị Thuận, Bùi Tiến Hà, Hoàng Hải Tiệp về tội giết người và hủy hoại tài sản.

Khi HĐXX mới tuyên Nguyễn Thị Thuận tù chung thân thì tại khu vực người nhà bị hại rộ lên những tiếng la ó, phản đối, cho rằng xử như vậy là không công bằng. Ngay lập tức, nhiều chai nước, cam quýt bay vèo vèo về phía vành móng ngựa, nơi 3 bị cáo đang đứng. Các cảnh vệ nhanh chóng đưa các bị cáo ra khỏi phòng xử. Chưa dừng lại ở đó, những người nhà bị hại tiếp tục la ó, chửi bới cả HĐXX và đạp đổ bàn ghế, ném nhiều đồ đạc lên phía HĐXX.

Thấy các thành viên trong HĐXX được bảo vệ rời khỏi phòng xử, người nhà bị hại tiếp tục ùa theo, lên tận tầng 2 để chửi bới và ném đồ. Phải rất khó khăn, lực lượng cảnh vệ mới đưa được hết những người này xuống phía dưới. Dưới sân cơ quan tòa án, những người nhà nạn nhân tiếp tục chửi bới, thể hiện sự bất bình đối với bản án. Gia đình bị hại cho biết, sẽ tiếp tục kháng cáo.

Phóng viên NTNN đã phỏng vấn một chuyên gia pháp luật của Tòa án Nhân dân Tối cao, ông cho biết: “HĐXX có thể hoãn tuyên về vụ việc trên nhưng sau khi thẩm vấn xét hỏi, tranh tụng, nghị án, HĐXX có thể tuyên lúc nào tùy cách xử lý của tòa và họ có thể tuyên trong trại giam để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra như trên”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem