Động cơ
Kawasaki đã không tung ra bản cập nhật mô hình Ninja 300 hoặc Z300 của mình để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Thay vào đó, hãng này đã nâng cấp động cơ 296 cc của mô hình Versys-X 300. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 39 mã lực và mô-men xoắn cực đại 24 Nm. Kết hợp với hộp số 6 cấp, dẫn động bằng xích tải với bình nhiên liệu dung tích 17 lít.
Honda CRF250 Rally
Trong khi đó, động cơ xi-lanh đơn CRF250 Rally có dung tích 250 cc. Động cơ tạo ra mức công suất thấp hơn so với Versys-X, ở mức 24,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại của nó thấp hơn nhiều so với Versys-X 300, đạt 16,6 lb-ft tại 6.750 vòng/phút. Tuy nhiên, với thử thách off-road, mô-men xoắn thấp hơn giúp Honda CRF250 Rally dễ dàng kiểm soát hơn.
Khả năng xử lý
Một lần nữa, Honda mang lại cảm thấy một xe địa hình nhẹ nhàng, thậm chí mang lại cảm giác ổn định ở tốc độ cao hơn.
Một sự khác biệt chính là ở kích thước bánh xe. Chiếc CRF250 Rally có bánh trước 21 inch và phía sau 18n inch, trong khi Versys-X 300 sở hữu kích thước phía trước 19 inch và phía sau 17 inch.
Hệ thống treo
Ghế của Honda CRF250 Rally cho phép người lái di chuyển về phía sau hoặc phía trước nhiều hơn tùy theo yêu cầu. Chiều cao yên xe 895 mm, phuộc trước của xe là loại Showa 43 mm mới.
Trong khi đó, Versys-X 300 sở hữu hệ thống treo trước dạng lò xo ống lồng có đường kính 41mm, giảm xóc sau dạng đơn có kích thước tương đối lớn đem lại cảm giác lái chắc chắn hơn. Versys-X 300 còn được trang bị bình xăng thể tích lớn 17 lít, cho phép đi gần 390 km với mỗi một lần đổ đầy bình.
Phanh
Kawasaki Versys-X 300
Cả hai chiếc xe đều trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS nhưng CRF250 Rally có thể tắt được ở bánh sau để kiểm soát off-road tốt hơn.
Trang thiết bị
Versys-X 300 sở hữu màn hình cao cấp hơn CRF250 Rally, ngoài ra xe còn đi kèm với giá đỡ hành lý rất hữu ích. Phiên bản Adventure của Versys-X 300 với các tính năng bổ sung bao gồm bảo vệ tay lái và giá đỡ trung tâm.
Điều ấn tượng nhanh chóng về Versys-X 300 là khả năng toàn diện: chắn gió, khả năng vận chuyển hành lý và khả năng off-road. Nếu bạn có thể thỏa mãn với công suất 39 mã lực thì đây là mẫu xe bạn cần để sử dụng cho việc du lịch, đi làm hoặc bất cứ điều gì.
Nếu off-road là những gì bạn muốn thực hiện thì sản phẩm của Honda sẽ phù hợp với bạn. Thêm vào đó, chiếc CRF250 Rally sở hữu ngoại hình trông rất tuyệt vời, giống như một phiên bản mini của chiếc Africa Twin Enduro Sports được Honda công bố năm ngoái.
Cùng đếm ngược top 10 mô hình tốt nhất của hãng Kawasaki.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.