Họp báo về vụ nổ ở Phú Thọ: Xác định danh tính 14 người tử nạn

Thứ bảy, ngày 12/10/2013 17:58 PM (GMT+7)
16h30 chiều nay (12.10), Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc Phòng) đã tổ chức buổi họp báo về sự cố nổ phân xưởng sản xuất pháo hoa thuộc xí nghiệp 4 của nhà máy hóa chất Z121.
Bình luận 0

Trung tướng Lê Thanh Bình – Chính ủy tổng cục Công nghiệp Quốc Phòng, chủ trì buổi họp báo.

Theo Trung tướng Lê Thanh Bình: Sự việc xảy ra vào lúc 7h50’ sáng nay, 12.10. Vụ nổ đã gây thiệt hại về người và tài sản của nhà máy, ảnh hưởng tới tinh thần tư tưởng của toàn thể cán bộ và nhân dân. Sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng tham gia chữa cháy, cứu hộ đã được điều động lên tới hàng trăm người, gồm: Bộ tư lệnh quân khu 2, Công an Phú Thọ, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, dân phòng... Sau gần 5 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hộ mới khống chế được đám cháy.

img
Hiện trường tan hoang sau vụ nổ ở Phú Thọ

Theo số liệu ghi nhận được, 20 người tử vong, trong đó có 19 nạn nhân là công nhân và 1 người là dân thường (tử vong do bị mảnh tôn bay văng, cứa vào). Hiện chính xác số nạn nhân bị thương, phải đi cấp cứu vẫn chưa xác định được.

Trong số các công nhân xấu số, xác định được danh tính của 14 người, 5 đồng chí khác do bị bỏng quá nặng nên chưa xác định ngay được danh tính, phải chờ kết quả từ các giám định pháp y.

Vụ nổ khiến gần như toàn bộ phân xưởng sản xuất pháo hoa bị phá hủy hoàn toàn, dây chuyền sản xuất hư hỏng, một số nhà dân bị tốc mái, không có nhà nào đổ.

Trung tướng Lê Thanh Bình yêu cầu nhà máy làm tốt công tác chính sách đối với các công nhân tử vong; Chỉ đạo nhà máy Z21 phối hợp với các đơn vị đóng quân trên địa bàn đảm bảo đưa thi hài các công nhân về địa phương để gia đình tổ chức an táng.

Hiện Bộ tư lệnh quân khu 2 hỗ trợ 5 triệu đồng tới mỗi gia đình có người tử vong, 3 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị thương. Bộ quốc phòng cũng hỗ trợ 5 triệu đồng đối với gia đình có người thiệt mạng và 3 triệu đồng đối với mỗi người bị thương.

Đồng thời, trong buổi họp báo, Trung tướng cũng yêu cầu thống kê toàn bộ thiệt hại của nhân dân để có mức đền bù thỏa đáng. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có con số thống kê cụ thể về thiệt hại.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do thuốc pháo hoa tự bốc cháy, gây cháy

Nhóm PV (Nhóm PV)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem