Hotgirl xinh đẹp kiêm siêu lực sĩ "khỏe nhất nước Anh"

Thứ sáu, ngày 06/12/2013 12:48 PM (GMT+7)
Cô gái 16 tuổi là nữ sinh khỏe nhất ở Anh với thành tích giành 6 chức vô địch thế giới giải nâng cử tạ ở hạng cân 50 kg chỉ trong 2 năm.
Bình luận 0
Nữ sinh Laresce Browne, đến Manchester (Anh), đã vượt qua những trở ngại của hội chứng Hypermobility (đau lặp đi lặp lại ở một số khớp), để trở thành một một lực sĩ thực thụ.

Chỉ cách đây hai năm, Laresce còn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi hội chứng Hypermobility khiến cô không thể tham gia vào các môn thể thao.

img

Với nỗ lực của bản thân, công thêm nguồn động lực từ cha cô - ông Adam, 39 tuổi vốn là một vận động viên cử tạ, Laresce đã vượt qua bệnh tật, bắt đầu tham gia vào các bài tập cử tạ. Việc này đã giúp chấm dứt những cơn đau của Laresce và cô trở thành nhà vô địch trong lĩnh vực cử tạ.

Hiện, cô gái này giữ kỷ lục về nâng cử tạ nặng gấp đôi trọng lượng của mình sau khi nâng thành công 105 kg.

img

Từ khi sinh ra, các ngón chân và đầu gối của Laresce đã phát triển cụp vào bên trong và các bác sĩ chẩn đoán cô bị vẹo cổ chân, chứng bệnh thường được gọi là chân chim bồ câu. Thông thường, bệnh này sẽ được tự điều chỉnh khi người bệnh được 8 đến 9 tuổi nên không cần điều trị.

Các bác sĩ cũng cho biết, Laresce cũng bị mắc hội chứng Hypermobility, yếu tố dẫn tới những cơn đau khớp, khiến cô gái này khó di chuyển và vận động hơn so với người thường. Tuy nhiên, Laresce lại cho rằng hội chứng Hypermobility chính là chìa khóa thành công trong lĩnh vực cử tạ của mình.

Khi còn nhỏ, nữ sinh này thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau đớn do hội chứng Hypermobility. Vì vậy, cô không thể tham gia bất kỳ môn thể thao nào.

Tuy nhiên, kể từ khi cô tham gia môn thể thao nâng cử tạ khoảng 18 tháng trước đây, căn bệnh của cô đã được chữa khỏi.

Bạn bè và người thân đều hết sức bất ngờ khi thấy khả năng nâng tạ siêu đẳng của Laresce. Để làm nên “kỳ tích” của bản thân, nữ sinh này đã phải nỗ lực hết sức mình. Laresce cho rằng sự động viên, ủng hộ từ bạn bè và người thân đã tạo nên điều đặc biệt để cô chiến thắng.

Laresce Browne, 16 tuổi, nữ sinh “lực lưỡng” nhất nước Anh.
img
img
img
img
img
img
img
Hồng Thu (theo DM) (Hồng Thu (theo DM))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem