HTC sắp có kho ứng dụng riêng

Thứ sáu, ngày 12/11/2010 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khoản thu lợi nhuận không nhỏ từ kho ứng dụng của Apple và Google là động lực cho nhà sản xuất smartphone HTC giới thiệu một kho ứng dụng trực tuyến cho riêng mình.
Bình luận 0

Theo nguồn tin nội bộ của HTC, kho ứng dụng của hãng sẽ bán sách điện tử, các ứng dụng dành cho các mẫu smartphone chạy hệ điều hành khác nhau.

img
 

HTC là nhà sản xuất phần cứng cho thiết bị điện tử gần đây nhất đã quyết định xâm nhập vào thị trường cung cấp dịch vụ cho các thiết bị di động. Sau Acer, nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới, HTC khẳng định sắp trình làng kho ứng dụng thế hệ tiếp theo.

Những động thái này cho thấy ngày càng nhiều áp lực đè lên vai các nhà sản xuất điện thoại, đòi hỏi họ cần phải làm mới mình, thông qua các dịch vụ trên Internet, đặc biệt trong thị trường smartphone đang cạnh tranh nóng hổi từng ngày, chủ yếu chú trọng cho các thiết bị chạy trên nền tảng hệ điều hành Android của Google.

HTC, từ trước tới nay, chủ yếu được biết đến với các mẫu smartphone cao cấp, sở hữu doanh thu quý II năm 2010 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên 2,51 tỷ USD. Tuy nhiên, sức cạnh tranh đang lớn dần từ phía Samsung, khi nhà sản xuất Hàn Quốc này vượt qua HTC, để trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ 4 thế giới – theo hãng nghiên cứu thị trường IDC.

Một nguồn tin thân tín với HTC cho biết hiện HTC đang thuê một đội ngũ biên tập, chỉnh sửa cho kho ứng dụng trực tuyến, bao gồm sách điện tử, tạp chí cũng như những ứng dụng khác nhau. Đội ngũ này ban đầu chỉ gồm một số chuyên gia ở Đài Loan, Trung Quốc, nhưng hiện đã tăng lên tới 100 thành viên đến từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới.

Tháng Chín vừa qua, HTC đã bắt tay với hãng Kobo, nhà phân phối sách điện tử ở Mỹ, để cung cấp sách cho thiết bị của HTC trên toàn cầu.

Hiện tại, HTC đang sử dụng HTCSense.com dành cho smartphone Android. Người sử dụng có thể truy cập, tìm kiếm và đánh đấu những ứng dụng ưa thích, sau đó có thể tải về ứng dụng này trong phần “Marked” của ứng dụng HTC Likes.

Theo Financial Times
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem