HTC và đích đến smartphone Android 3D đầu tiên

Thứ năm, ngày 02/12/2010 14:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới đến từ Đài Loan, HTC đang ấp ủ tham vọng trở thành thương hiệu đầu tiên tung smartphone Android hỗ trợ 3D ra thị trường trong năm 2011.
Bình luận 0

Đây quả là tin mừng cho những tín đồ của những bộ phim 3D, xem trên màn hình “khủng” đặc trưng của HTC. Và cũng không khó hiểu, tại sao HTC lại chọn Android.

Chỉ tính riêng tại Mỹ, Android đã có những bước tăng trưởng vững chắc, trong tháng đầu tiên của quý 4, thị phần của Android tăng thêm gần 4%, trong khi các hệ điều hành dẫn đầu khác, iOS của Apple và Blackberry của RIM đều giảm gần 1%.

img
 

Ngay từ khi Android mới được “chào đời”, HTC cũng đã gây được tiếng vang với những mẫu smartphone Android mạnh mẽ, như Desire, hứa hẹn trong tương lai gần là thương hiệu nổi lên với công nghệ 3D thực dụng.

Trên thực tế, HTC cũng đã trình diễn mẫu điện thoại 3D đầu tiên trong sự kiện Mobile World Congress ở Bacelona, Tây Ban Nha hồi đầu năm nay, tuy nhiên đây mới chỉ là công nghệ thử nghiệm, mục đích chính là giới thiệu những tính năng mới nhất của chip smartphone mà hãng, chứ đây chưa là sản phẩm có thể sản xuất thương mại số lượng lớn.

HTC đang nỗ lực để cho ra sản phẩm Android 3D đầu tiên cũng trong sự kiện Mobile World Congress, được tổ chức vào tháng 1 năm 2011, sau đó có mặt trên thị trường vào gần cuối năm 2011.

Hiện tại, HTC cũng đang tập trung đầu tư phát triển công nghệ màn hình E-ink và AMOLED. Những công nghệ này đang là nhiệm vụ cốt lõi của trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) mới của HTC tạị Research Triangle Park ở Bắc Carolina.

Ngoài HTC, những đối thủ cạnh tranh khác, như Acer, Sharp và Motorola cũng đang chạy đua để cho ra smartphone Android 3D đầu tiên.

Theo Techradar
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem