Hù dọa người già để bán thực phẩm chức năng

Thứ sáu, ngày 16/12/2011 07:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bằng chiêu bài hù dọa người được tư vấn sức khỏe, nhân viên Công ty TNHH Đức Mỹ Việt đã lừa hàng loạt người già ở Thừa Thiên- Huế mua thực phẩm chức năng do công ty này phân phối.
Bình luận 0

Sáng 14.12, sau khi nhận được thông báo của Hội Người cao tuổi xã, hơn 100 cụ ông, cụ bà ở xã Hương Hữu (huyện Nam Đông), kéo nhau đến trụ sở xã nghe nhân viên Công ty TNHH Đức Mỹ Việt (trụ sở tại Hà Nội) tư vấn sức khỏe. Tại đây, sau khi đo huyết áp và nhịp tim cho các cụ, họ “phán” các cụ đều mắc các bệnh xương khớp, cao hoặc thấp huyết áp, gan nhiễm mỡ, đái tháo đường…

img
Bị dọa nếu không uống thực phẩm chức năng sẽ bị ung thư, cụ Lê Thị Hòa phải mua 2 hộp viên nang linh chi với giá 700 nghìn đồng.

Sau khi “phán bệnh”, các nhân viên này “tư vấn” cho các cụ cách phòng, chữa bệnh bằng cách uống thực phẩm chức năng mang tên viên nang linh chi, canxi do Công ty TNHH Đức Mỹ Việt phân phối. Được “tư vấn”, cụ Trần Thị Đào ở thôn 2, mua 1 hộp canxi với giá 300.000 đồng để chữa bệnh khớp. “Họ đo huyết áp rồi nói tui bị bệnh khớp và bảo tui mua hộp thuốc này”- cụ Đào kể. Tương tự, sau khi được “tư vấn”, gần 20 cụ ở Hương Hữu đã mua các loại thực phẩm chức năng này.

Tương tự, tại 7 xã khác của huyện Nam Đông, hàng loạt cụ già cũng được “bắt bệnh” chỉ qua việc đo huyết áp, nhịp tim rồi “tư vấn” mua thực phẩm chức năng của công ty trên. Cụ Lê Thị Hòa ở thôn Cha Măng, xã Thượng Lộ (Nam Đông) vừa mua 2 hộp viên nang linh chi với giá 700.000 đồng, kể: “Họ đo huyết áp rồi bảo tui bị huyết áp cao, gan nhiễm mỡ và dọa nếu không dùng loại thực phẩm chức năng này sẽ bị… ung thư (!), nên tui phải mua”.

Ông Nguyễn Minh Liệt - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hương Hữu cho rằng, kiểu tư vấn, quảng cáo sản phẩm của Công ty TNHH Đức Mỹ Việt khiến người cao tuổi nhầm tưởng thực phẩm chức năng chữa được bệnh.

Ông Trần Xuân Đường - Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Nam Đông cho biết, khi đến làm việc với Hội Người cao tuổi huyện và các hội cơ sở, nhân viên của Công ty TNHH Đức Mỹ Việt nói chỉ đi truyền thông về bệnh lý, bệnh tình của người cao tuổi và quảng cáo sản phẩm chứ không bán, nhưng thực tế lại bán. Theo ông Đường, việc các nhân viên này bán thực phẩm chức năng là lợi dụng việc truyền thông để trục lợi.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hoạt động “tư vấn sức khỏe” của nhân viên Công ty TNHH Đức Mỹ Việt đã được Sở Y tế Thừa Thiên - Huế cấp phép. Theo đó, nhân viên của công ty trên được tư vấn sức khỏe và giới thiệu sản phẩm cho người già tại 6 huyện trên địa bàn tỉnh từ ngày 20.10 đến 8.11.2011, dưới sự giám sát của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và trung tâm y tế các huyện. Tuy nhiên, trên thực tế, hoạt động của các nhân viên trên đã vượt quá thời gian cho phép và hầu như không được giám sát.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Dung - Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên- Huế cho biết, việc cấp giấy phép cho Công ty TNHH Đức Mỹ Việt là đúng vì sản phẩm này đã được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm xét duyệt. Theo ông Dung, Sở sẽ kiểm tra hoạt động của công ty này và nếu công ty vượt quá chức năng trong giấy phép thì sẽ bị xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem