Hương Tết Việt ở Sydney

Thứ tư, ngày 02/02/2011 18:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cộng đồng người Việt ở Bankstown, phía tây nam Sydney, vừa chào đón năm mới với Hội chợ Tết tưng bừng, mang đậm hương sắc Việt.
Bình luận 0

Không chỉ có những tiết mục múa lân, múa rồng, nghinh ông Thần Tài của người Việt, người Hoa, Hội chợ Tết Bankstown năm nay thêm xôm tụ với rất nhiều màn trình diễn đặc sắc đến từ các nước như Uruguay, Ấn Độ, Hàn Quốc, các đôi nhảy Salsa đẳng cấp thế giới, trình diễn ảo thuật của hai nghệ sĩ Jerry và Peter, các giọng hát trẻ tài năng của thành phố Bankstown…

img
Người Việt ở Sydney tưng bừng đón Tết. (Ảnh Nick Andrean)

Ước tính có khoảng ba ngàn người tham dự lễ hội, nêm chật cứng đoạn đường chừng chưa đầy 500 mét.

Trẻ con thì có khu vui chơi riêng với đủ trò vẽ mặt, tranh cát, cầu trượt... Người lớn thì xúm quanh các quầy cắm hoa nghệ thuật, gói bánh chưng tại chỗ, các gian hàng Tết và bên dưới sân khấu trình diễn.

Gia đình chị Phương ở cách Bankstown khoảng 20 phút lái ô tô cũng đến dự lễ hội từ sớm. Hai cô con gái 6 và 9 tuổi của chị xúng xính trong bộ áo dài trắng chấm đỏ, liên tục đòi được chụp hình. Chị Phương nói: “Tết ở đây thì vui nhất là ngày này thôi, nên chúng tôi không bao giờ bỏ qua. Cho dù nó không hoàn toàn là lễ hội Tết Việt, nhưng ít nhất các cháu cũng hiểu có một nơi tổ chức sinh hoạt văn hóa của người Việt”.

Bác Minh, người đã sống ở đây được gần 30 năm, đứng cạnh đó cũng chia sẻ: “Tôi thấy vui là nước Úc càng ngày càng nhìn nhận một cách trân trọng đặc thù văn hóa riêng của từng dân tộc. Họ cũng biết là ta gọi năm nay là năm Mèo, còn người Hoa thì gọi là năm Thỏ. Thêm nữa, lễ hội này giống như ngày vui của mọi người chứ không riêng gì các nước có truyền thống đón Tết.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem