Hữu Nghị Quan
-
Việc triển khai thực hiện đề án sẽ góp phần xây dựng Lạng Sơn sớm trở thành một trong những trung tâm, đầu mối hoạt động xuất nhập khẩu, thương mại, dịch vụ, du lịch và kinh tế cửa khẩu trọng điểm của vùng Đông Bắc.
-
Sau nhiều tháng ngừng thông quan, mới đây, hoạt động xuất nhập khẩu tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và Chi Ma đã được nối lại.
-
Theo Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, từ ngày 4/1, lượng xe Trung Quốc tồn trong bến bãi luôn duy trì mức 500-600 xe/ngày, dẫn đến nhiều xe của Việt Nam không thể vào bến bãi để giao, nhận hàng, ùn ứ kéo dài tại cửa khẩu.
-
Từ nay đến hết 31/12 các cửa khẩu, cặp chợ giáp tỉnh Quảng Tây Trung Quốc là cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, lối thông quan hàng hóa Tân Thanh - Pò Chài, cửa khẩu Cốc Nam sẽ kéo dài thời gian thông quan hàng hóa từ 8h đến 20h, bao gồm cả ngày cuối tuần và ngày lễ.
-
Tiến sĩ Trần Công Trục - nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ - là người đã tham gia các cuộc đàm phán biên giới giữa Việt Nam với Trung Quốc ngay từ đầu sau khi hai nước bình thường hóa quan hệ, với tư cách là Phó Trưởng đoàn đàm phán cấp Chính phủ
-
Các phương tiện chở hàng hóa từ Việt Nam sang cửa khẩu Pò Chài (Trung Quốc) phải có giấy phép vận tải loại C, bắt đầu từ ngày 1/7.
-
Vừa qua, tại cuộc hội đàm diễn ra tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn), Hải quan Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) thông báo sẽ khôi phục thông quan XNK hàng hóa qua 3 cặp cửa khẩu phụ Bình Nghi - Bình Nghi Quan, Na Hình - Kéo Ái, Pò Nhùng - Dầu Ái bắt đầu từ ngày 1/7.
-
Phía Trung Quốc thông báo, kể từ ngày 1/7/2020, các phương tiện vận tải của Việt Nam nhập cảnh vào Trung Quốc phải thực hiện mua bảo hiểm phương tiện với giá 86 tệ/xe/7 ngày tại tất cả các cửa khẩu.
-
Phía Trung Quốc vừa có thông báo về việc sẽ khôi phục hoạt động XNK hàng hóa tại 3 cặp cửa khẩu phụ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
-
Do thiếu cơ sở vật chất cũng như nhân lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 nên đến thời điểm hiện tại phía Quảng Tây (Trung Quốc) vẫn chưa thể khôi phục hoạt động thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu phụ, cặp chợ, lối mở biên giới Lạng Sơn.