Huyện Lấp Vò
-
Cập nhật giá mít Thái hôm nay 16/9 tại ĐBSCL cho thấy, giá mít tăng thêm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá mít Thái mua tại vựa cao nhất tại Tiền Giang là 29.000 đồng/kg.
-
Giá mít Thái hôm nay 29/8 tại ĐBSCL tăng 1.000 đồng/kg đối với mít Kem nhỏ (hoặc mít Nhì). Đối với mít Kem lớn (hoặc mít Nhất) vẫn giữ giá như nhiều ngày trước đó. Nông dân nói nhiều vườn trồng mít Thái đã thu lời.
-
Cập nhật giá mít Thái hôm nay 18/8 tại ĐBSCL cho thấy, giá mít tăng thêm 2.000 đồng/kg so với hôm qua. Giá mít Tiền Giang cao nhất tại vựa 23.000 đồng/kg. Nhà vườn than vì chỉ bán được với giá mít Kem nhỏ và mít chợ.
-
UBND huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) vừa tổ chức lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Củ ấu Long Hưng”. Từ lâu, củ ấu là cây trồng thủy sinh được nông dân ở xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò canh tác.
-
Từ người chỉ biết làm vườn, chị Đinh Kim Nhung (SN 1971) ở ấp Tân Dân, xã Tân Thuận Tây, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã hình thành nhiều điểm thu mua trái xoài, rồi thành lập công ty, xây dựng nhà máy chế biến đưa xoài Cát Chu, xoài tượng da xanh xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.
-
Tham gia Chương trình hợp tác sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả do Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT) phối hợp với Hiệp hội CropLife Việt Nam, Sở NNPTNT tỉnh Đồng Tháp tổ chức, cái được lớn nhất của nông dân là thay đổi nhận thức về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn.
-
Chỉ từ một thay đổi nhỏ trong quy trình canh tác, nông dân vùng trồng lúa trọng điểm của huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) đã tiết kiệm được 500.000 - 700.000 đồng/ha.
-
Hôm nay (4/6), bà con nông dân xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã tập trung đi thu gom các loại bao, gói thuốc bảo vệ thực vật, góp phần làm trong sạch môi trường sống, môi trường sản xuất của bà con.
-
Cập nhật giá mít Thái hôm nay 20/5 tại ĐBSCL cho thấy, giá mít tăng 1.000 đồng/kg so với hôm qua. Người dân chỉ cách ít bón phân mà cây mít Thái vẫn xanh tốt.
-
Nền nông nghiệp nước ta vẫn còn loanh quanh câu chuyện sản xuất từ chú trọng sản lượng sang chất lượng thì hành vi tiêu dùng của thế giới đã khác. Đó là xu hướng tiêu dùng xanh, sản xuất không gây ô nhiễm môi trường, không gây hiệu ứng nhà kính…