Cụ thể, trong quý 2, doanh thu thuần của Pin Hà Nội đạt gần 80 tỷ đồng, giảm nhẹ so với mức xấp xỉ 81 tỷ đồng của quý 2 năm trước.
Tuy nhiên, giá vốn bán hàng của quý 2 năm nay chỉ là gần 64 tỷ đồng, giảm so với mốc 68,5 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước giúp lợi nhuận gộp của Pin Hà Nội lên tới gần 16 tỷ đồng (quý 2 năm ngoái chỉ là hơn 12 tỷ đồng).
Lợi nhuận gộp của Pin Hà Nội trong quý 2 lên tới gần 16 tỷ đồng trong khi quý 2 năm ngoái chỉ là hơn 12 tỷ đồng. Ảnh minh họa.
Qua đó, lợi nhuận sau thuế của Pin Hà Nội theo báo cáo đạt hơn 6,4 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức gần 2,9 tỷ đồng quý 2 năm 2018.
Lũy kế từ đầu năm tới hết quý 2, Pin Hà Nội có lợi nhuận sau thuế lên tới hơn 12,7 tỷ đồng, tăng tới 86,5% so với 6 tháng đầu năm ngoái.
Trước đó, trong giải trình biến động lợi nhuận, lãnh đạo Habaco cho biết, nguyên nhân lợi nhuận tăng mạnh là do giá kẽm nguyên liệu đầu vào năm nay bình quân giảm 24% bởi tác động của thị trường thế giới. Ngoài ra, giá nhập mua các nguyên vật liệu khác như muối kẽm cũng giảm 18%.
Trước đó, ngày 13/3, hơn 7 triệu cổ phiếu PHN của CTCP Pin Hà Nội (Habaco) đã chính thức niêm yết trên HNX với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 14,200 đồng/cổ phiếu.
Tiền thân Habaco là nhà máy Pin Văn Điển, được thành lập từ đầu năm 1960. Habaco được biết đến với thương hiệu Pin Con Thỏ chiếm tới 40% thị phần pin trong nước. Năm 2004, Habaco chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với vốn điều lệ ban đầu là 14 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Pin Hà Nội vừa có báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 và giải trình biến động lợi nhuận.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.