Indonesia: Núi lửa Merapi lại phun tro bụi

Thứ tư, ngày 01/12/2010 15:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 30-11, núi lửa Merapi ở tỉnh Trung Java của Indonessia lại phun khói, bụi nóng và hướng về phía Đông, tới vùng sông Woro, thuộc huyện Klaten, khiến nhiều người dân hoảng sợ vội vã sơ tán đến nơi an toàn.
Bình luận 0

Người dân địa phương cho hay đây là đợt khói bụi nóng nhất kể từ sau đêm 5-11, đêm xảy ra đợt phun trào dữ dội làm hàng trăm người thiệt mạng và bị thương vì bỏng.

img
Núi lửa Merapi phun tro ngày 30-11.

Theo Cơ quan đánh giá thảm họa quốc gia, thiệt hại vật chất tại bốn huyện xung quanh núi lửa Merapi là rất lớn, song chưa có kết luận cuối cùng.

Toàn bộ kinh tế của các địa phương này bị coi là tê liệt và phải mất vài năm mới có thể khôi phục, trong đó các ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là nông nghiệp, ngư nghiệp và du lịch.

Các chuyên gia địa chất dự đoán, diễn biến hoạt động của núi lửa Merapi rất phức tạp trong vài ngày tới và khuyến cáo chính quyền địa phương nên có biện pháp bảo vệ an toàn cho người dân nơi đây.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem