Indonesia: Sóng thần, 113 người thiệt mạng, 502 người mất tích

Thứ tư, ngày 27/10/2010 09:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo thống kê của Bộ Y tế Indonesia, tính đến sáng nay, 27-10, đã phát hiện 113 thi thể người thiệt mạng do sóng thần trong khu vực và đến nay vẫn còn 502 người mất tích.
Bình luận 0

Trước đó, trận động đất mạnh 7,7 độ richter xảy ra vào hồi 21h42' tối 25-10, với tâm chấn sâu 10 km dưới đáy biển cách khu vực đảo Pagaiselatan Mentawai thuộc tỉnh Tây Sumatra đã gây ra sóng thần trong khu vực.

img
Nhân viên cứu trợ đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích.

Hệ thống liên lạc hạn chế khiến việc thu thập thông tin thiệt hại do động đất sóng thần gặp nhiều khó khăn. Hiện hơn 200 túi đựng thi thể đã được Bộ Y tế Indonesia cho chuyển tới khu vực xảy ra sóng thần để chuẩn bị tiếp nhận những nạn nhân xấu số.

Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân đang gặp khó khăn do thời tiết xấu. Những cơn mưa lớn khiến trực thăng cứu hộ không thể tiếp cận khu vực thiên tai, trong khi các tàu chưa tới được các đảo chịu hậu quả nặng như Nam Pagai và Bắc Pagai do các cầu cảng tại đây đã bị sóng thần phá huỷ.

Các nhân chứng cho biết những đợt sóng khổng lồ cao tới ba mét đã quét sâu vào đất liền khoảng 600m trên đảo Nam Pagai thuộc quần đảo Mentawai.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem