Internet việt nam
-
Việc mở rộng độ phủ internet cáp quang, di động, tạo ra môi trường lành mạnh, bảo vệ người sử dụng; đem lại các giá trị cho người sử dụng, cho toàn thể xã hội… là những mục tiêu mà Việt Nam sẽ phấn đấu thực hiện trong thời gian tới.
-
Tính đến ngày 3/5, hai tuyến cáp quang biển IA và SMW3 đã được sửa chữa, khắc phục sự cố và 3 tuyến còn lại AAE-1, AAG và APG dự kiến sẽ được khôi phục trong tháng 5 và tháng 6/2023...
-
Giai đoạn 2023-2025, mục tiêu Chuyển đổi toàn bộ Internet Việt Nam sang IPv6, 100% thuê bao Internet Việt Nam hoạt động với IPv6 (Fixed, Mobile); 100% doanh nghiệp IDC, Cloud, Hosting, nội dung số… cung cấp dịch vụ trên nền IPv6; Triển khai IPv6 only, IPv6 cho 5G, Cloud, IoT và nghiên cứu triển khai IPv6+.
-
Thương mại điện tử đang là một trong những trụ cột có đóng góp lớn nhất cho tăng trưởng quy mô nền kinh tế số Việt Nam. Đặc biệt, dư địa tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá còn rất lớn, như một thành tố quan trọng đóng góp cho phát triển kinh tế Internet...
-
“Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng” được phát hành theo hình thức sách in, sách điện tử đồng thời được phổ biến trên các mạng xã hội lớn tại Việt Nam.
-
Tại Chương trình 25 năm Internet Việt Nam & Internet Day 2022, Huawei đã vinh dự được trao giải thưởng Top 5 Doanh nghiệp Quốc tế có tầm ảnh hưởng tới sự phát triển Internet Việt Nam trong 25 năm qua Social Listening.
-
Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long, Internet sẽ là hạ tầng thiết yếu quan trọng để thực hiện chuyển đổi số quốc gia.
-
Ngoài việc triển khai gói cước mới, Viettel còn nâng băng thông cho các khách hàng cũ lên tới 1.5 lần so với hiện tại, trong khi giá cước không đổi.
-
Công ty đo kiểm viễn thông hàng đầu thế giới Umlaut cho biết, tính đến tháng 10/2022, Viettel đạt 917 điểm, tăng 38 điểm so với tháng 12/2021 (4.31). So với các nhà mạng trên thế giới, Viettel xếp thứ 36/121 nhà mạng, tăng 10 bậc so với thời điểm tháng 12/2021.
-
Tại Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2022, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận và hướng dẫn xử lý 9.519 cuộc tấn công mạng; ngăn chặn 926 website lừa đảo, trong đó có nhiều trang giả mạo các ngân hàng, tổ chức tài chính.