iPad 2 là máy tính bảng đáng mua nhất

Thứ năm, ngày 07/04/2011 20:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - iPad 2 của Apple là mẫu máy tính bảng hàng đầu, có thể “đánh bại” bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc, Tạp chí tiêu dùng nổi tiếng của Mỹ Consumer Reports vừa đưa ra kết luận trên.
Bình luận 0

iPad 2 đã vượt khó trong thị trường máy tính bảng đang nổi như cồn hiện này, để ghi điểm số cao nhất đối với Consumer Reports, tạp chí thường đưa ra những lời khuyên lựa chọn sản phẩm tiêu dùng có tầm ảnh hưởng lớn tới khách hàng Mỹ.

img
 

Motorola Xoom là ứng cử viên máy tính bảng số 1 luôn theo sát iPad 2 mà Consumer Reports cho rằng chỉ có Xoom mới xứng đáng là đối thủ của iPad 2.

“Như vậy, Apple đang là thương hiệu dẫn đầu trên thị trường máy tính bảng hiện nay, cả về chất lượng và giá cả, điều khác thường so với đặc trưng những sản phẩm cao cấp của họ”, Paul Reynolds, biên tập viên mảng Điện tử của Consumer Reports cho biết.

“Tuy nhiên, chỉ trong thời gian tới, iPad 2 sẽ phải đón nhận nhiều đối thủ có giá cạnh tranh hơn rất nhiều”.

Đánh giá tích cực của Consumer Reports dành cho iPad 2 khác hoàn toàn so với những lời chỉ trích của tạp chí này đưa ra sau khi thử nghiệm iPhone 4 trước đó.

Consumer Reports cho biết, tất cả 10 mẫu máy tính bảng sẽ trải qua đánh giá dựa trên 17 tiêu chí khác nhau, gồm độ nhạy của màn hình cảm ứng, tính linh hoạt, kích thước gọn gàng, độ chói màn hình, thời lượng pin và tính dễ sử dụng. Những máy tính bảng được đánh giá đến từ các thương hiệu gồm Archos, Dell, Motorola, Samsung và ViewSonic cũng như phiên bản iPad 2 32GB Wi-Fi , iPad 2 32 GB 3G và iPad thế hệ đầu.

Với giá 730 USD, chiếc iPad 2 kết nối Wi-Fi + 3G ghi được điểm số “Xuất sắc” trên hầu hết mọi tiêu chí. Về tính linh hoạt, iPad 2 được xếp ở mức “Rất tốt”, chỉ ở vị trí thứ 2 do thiếu hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và hỗ trợ Flash, trong khi Xoom sở hữu cả hai ưu điểm này.

Cũng theo Consumer Reports, yếu tố chênh lệch nhau nhất giữ 10 chiếc máy tính bảng hàng đầu thị trường hiện nay là thời lượng sử dụng pin. Trong khi iPad 2 thể hiện tốt với thời gian pin trong 12,2 tiếng thì Archos 70 Internet chỉ có thể duy trì hoạt động trong 3,8 tiếng mà thôi. Nhưng nếu so sánh giá 499USD của bản iPad 2 thấp nhất so với 270 USD của Archos 70 thì iPad 2 vẫn là lựa chọn hơn cả.

Theo DT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem