Jakarta chìm trong nước lũ, ít nhất 4 người chết

Thứ sáu, ngày 18/01/2013 14:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ đô Jakarta của Indonesia đang bị lũ lụt nghiêm trọng do mưa lớn kéo dài. Đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và khoảng 20.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.
Bình luận 0

Ông Joko Widodo – Thị trưởng thành phố Jakarta ban bố tình trạng khẩn cấp. Trong ngày 17.1, nhiều cơ quan chính phủ và công sở phải đóng cửa vì nhân viên không thể đi làm. Đường sá bị ách tắc do lũ lụt, có nơi nước ngập đến 2m.

img
Người dân Jakarta đang đối phó với lũ lụt

Một sinh viên nói với hãng tin BBC tại Indonesia rằng: "Cái chúng tôi cần nhất hiện nay là là bè để đi lại và ô tô tải để cứu hộ xe máy bị “chết máy” giữa đường".

Khu vực trung tâm buôn bán đông đúc của Jakarta đang chìm trong nước lũ, giao thông bị tê liệt khiến người dân phải lội đi đường vòng.

Dinh thự tổng thống và khu vực xung quanh cũng ngập trong nước lũ. Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono và Bộ trưởng Ngoại giao Marty Natalegawa phải xắn quần trên đầu gối để “lội nước”.

Dự báo trong vài ngày vẫn còn có mưa to, tình trạng lũ lụt tại đây chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem