Juventus nhọc nhằn đánh bại Siena 2-1

Chủ nhật, ngày 07/10/2012 23:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước song Juventus đã để Siena gỡ hòa. Rất may là Claudio Marchisio đã tỏa sáng trong những phút cuối trận để mang về chiến thắng 2-1 cho Bianconeri.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Siena: Gianluca Pegolo; Felipe Dias, Luis Neto, Mariano De Almeida Angelo, Cristiano Del Grosso; Massimo Paci, Alessandro Rosina, Simone Vergassola, Ribair Rodriguez; Ze Eduardo, Emanuele Calaio.

Juve: Gianluigi Bufon; Luca Marrone Giorgio Chiellini, Andrea Barzagli; Stephan Lichtsteiner, Paolo De Ceglie, Andrea Pirlo, Claudio Marchisio, Arturo Vidal; Sebastian Giovinco, Mirko Vucinic.

Với ưu thế sân nhà, Siena đã nhập cuộc khá tự tin. Phút thứ 2, Ze Edurdo căng ngang cho Rosina tung ra cú sút khiến Buffon phải rất vất vả mới có thể bắt gọn. Tuy cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng Juve đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Siena. Phút 11, Marchisio tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang.

Phút 13, Juve được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 20m chếch sang cánh phải. Và lão tướng Pirlo đã thực hiện pha sút bóng sệt đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Pegolo, khai thông bế tắc cho Bianconeri.

img
 

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, các cầu thủ Juve đã thi đấu rất hưng phấn. Phút 20, Vidal chuyền bóng thuận lợi từ bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng Giovinco lại dứt điểm như một hậu vệ phá bóng. Ngay sau đó, Siena đáp trả bằng một đợt tấn công bài bản. Tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Calaio lại đi sạt cột dọc.

Những phút tiếp theo, đội chủ sân Artemio Franchi đã nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, nhưng nỗ lực đó cũng không thể giúp họ tạo ra thế trận khả quan hơn. Phút 36, Marchisio chuyền bóng cho Giovinco khống chế bằng ngực rồi thực hiện pha dứt điểm chân trái đưa bóng đi vọt xà. Ngay sau đó, Vucinic tung ra cú sút đi trúng vị trí của thủ môn Pegolo.

Tuy thi đấu khá chậm rãi nhưng Juve vẫn tạo ra một thế trận nhỉnh hơn so với đội chủ nhà Siena. Phút 38, “Lão bà” được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng 25m nhưng cú đá của Pirlo lại đưa bóng dội xà ngang. Ít phút sau, Marchisio có pha xử lý khéo léo trước vòng cấm rồi tung ra cú khứa lòng kỹ thuật vào góc xa buộc thủ thành Pegolo phải trổ tài cản phá.

Tới phút 45+2, Angelo thực hiện pha bứt tốc bên cánh phải rồi tạt cánh loại bỏ toàn bộ hàng thủ Juve để Calaio bật cao đánh đầu tung lưới Buffon, quân bình tỷ số 1-1 cho Siena. Ở tình huống này, Barzagli đã mắc sai lầm khi không theo kèm được tiền đạo mang áo số 11 của đối thủ.

img
 

Sang hiệp hai, HLV tạm quyền Massimo Carrera bên phía Juve đã quyết định tung Kwadwo Asamoah vào sân thay De Ceglie. Phút 53, Vidal chọc khe cho Giovinco băng vào dứt điểm chéo góc nhưng Neto đã kịp phá bóng cứu thua cho Siena ngay trên vạch vôi. Ít phút sau, Vergassola treo bóng rất khó chịu vào trong vòng cấm Juve và Chiellini đã có pha đánh đầu bất cẩn đưa bóng thẳng về lưới nhà khiến Buffon phải rất vất vả mới có thể cản phá.

Không chấp nhận kết quả hòa nên các nhà đương kim vô địch không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Siena. Phút 62, Giovinco có pha tạt cánh rất khó chịu vào trong vòng cấm nhưng Vucinic lại không thể với tới bóng. Ngay sau đó, Giovinco có cơ hội đối mặt với thủ môn Pegolo nhưng do xử lý quá chậm nên tuyển thủ Italia đã để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng, Juve cũng có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 85. Xuất phát từ đường tạt cánh của Giovinco, Chiellini đánh đầu nhả bóng lại tuyến hai cho Marchisio băng lên sút tung lưới thủ môn Pegolo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem