Kagawa giành giải thưởng châu Á

Thứ sáu, ngày 30/11/2012 08:44 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với những màn tình diễn ấn tượng trong màu áo Borussia Dortmund, M.U cũng như đội tuyển Nhật Bản, tiền vệ trẻ Shinji Kagawa vừa được LĐBĐ châu Á (AFC) bầu chọn là Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất châu Á năm 2012.
Bình luận 0

Ở mùa giải 2011-2012, Kagawa đã thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Dortmund với 17 pha lập công sau 43 lần ra sân trên tất cả các mặt trận và giúp đội bóng vùng Ruhr bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga và đoạt cúp quốc gia Đức.

img
 

Sau khi chuyển sang đầu quân cho M.U hồi mùa hè vừa qua, Kagawa nhanh chóng hòa nhập và chiếm được một suất đá chính trong đội hình M.U. Tuy nhiên, thời gian gần đây anh đang phải ngồi dưỡng thương. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, cầu thủ 23 tuổi đóng góp 3 bàn thắng sau 8 lần khoác áo đội tuyển Nhật Bản trong năm 2012.

Với những màn trình diễn ấn tượng đó, Kagwa đã vượt mặt người đồng đội trong màu áo đội tuyển Nhật Bản là Yuto Nagatomo (Inter Milan) và cựu tuyển thủ Australia, thủ thành Mark Schwarzer (Fulham) để được trao giải thưởng Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất châu Á năm 2012 trong buổi lễ trao giải diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia vào chiều thứ Năm (giờ địa phương).

Pha làm bàn đưa Ulsan Hyundai vô địch AFC Champions League hồi giữa tháng Mười một đã giúp cầu thủ chạy cánh Lee Keun-ho đã đánh bại hai đối thủ cạnh tranh là tiền vệ người Iran Ali Karimi và hậu vệ người Trung Quốc Zheng Zhi để đoạt giải thường Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2012. Như vậy, Keun-ho chính là cầu thủ người Hàn Quốc đầu tiên có được vinh dự này.

Trong khi đó, Rogerio De Assis Silva Coutinho của CLB Al Jazira (UAE) nhận giải Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất châu Á năm 2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem