Katinat bị chỉ trích dữ dội vì “trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước” để ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 12/09/2024 17:48 PM (GMT+7)
Sau khi bị chỉ trích dữ dội, phía Katinat đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho bà con vùng lũ. Katinat cho biết thêm trong thời gian 19 ngày tới, nếu họ bán hơn 1 triệu ly nước thì sẽ tiếp tục bổ sung và đóng góp để khắc phục hậu quả do thiên tai.
Bình luận 0

Thương hiệu đồ uống Katinat nổi đình nổi đám gần đây, nhất là tại TP.HCM đang vấp phải phản ứng dữ dội từ người dùng, khách hàng khi thông báo trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Cụ thể, ngày 11/9, Katinat đăng bài trên fanpage về việc chung tay hướng về miền Bắc với nội dung: “Katinat sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/9 đến hết 30/9, đồng hành cùng miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai”.

Katinat bị chỉ trích dữ dội- Ảnh 1.
Katinat bị chỉ trích dữ dội- Ảnh 2.

Thông báo của Katinat và làn sóng chỉ trích từ khách hàng. Ảnh chụp màn hình

Đáng chú ý, thương hiệu cũng nói thêm rằng sẽ chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn.

Số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.

Chỉ sau 21h, đến 17h ngày 12/9, bài đăng nhận được gần 110.000 lượt bày tỏ cảm xúc, trong đó, hơn một nửa là phản ứng “phẫn nộ”, hơn 30.000 lượt “chế giễu” quyết định này của Katinat.

Trong phần bình luận, nhiều khách hàng, cộng đồng mạng chỉ trích thương hiệu đồ uống trên. 

Nhiều khách cũng cho biết sẽ ngưng uống Katinat, hoặc nếu ủng hộ, họ sẽ trực tiếp ủng hộ thay vì Katinat phải trích 1.000 đồng cho mỗi ly nước.

Katinat bị chỉ trích dữ dội- Ảnh 4.

Ngay sau khi vấp phải phản ứng tiêu cực, chiều 12/9, Katinat đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng. Phía Katinat cho biết cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ.

Thương hiệu đồ uống này quyết định đóng góp 1 tỷ đồng trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương. Trên Fanpage, doanh nghiệp cũng có ảnh chụp công khai chuyển khoản ủng hộ 1 tỷ đồng.

Phía doanh nghiệp cho biết thêm thay vì trích và chuyển dựa trên số lượng ly thực tế phục vụ mỗi ngày như chương trình dự kiến thì họ ủng hộ 1 tỷ đồng.

Số tiền này dự kiến được trích ra từ 1 triệu ly nước ước tính sẽ phục vụ trong 19 ngày trên toàn hệ thống (từ 12/9 đến hết 30/9).

Ngày 1/10, doanh nghiệp sẽ cập nhật số tiền thực tế được trích ra trong giai đoạn từ 12/9 đến hết 30/9 và công bố công khai. Trường hợp nhiều hơn 1 triệu ly nước được phục vụ, họ sẽ trích bổ sung và tiếp tục đóng góp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem