Kênh truyền hình K+ dành cho ai?

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến hôm qua, đã có rất nhiều cổ động viên (CĐV) lên tiếng trên các báo điện tử, diễn đàn... ủng hộ việc phản đối kênh truyền hình K+ phát sóng độc quyền. Trong khi đó, lãnh đạo K+ cho biết, họ muốn được gặp đại diện CĐV để trao đổi.
Bình luận 0

Không thể chủ quan với ý kiến của hàng triệu người

Hôm qua (9-12), trao đổi với Dân Việt, ông Cao Văn Liết - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh VN (VSTV - đơn vị sở hữu kênh K+) cho biết: "Tôi đã nghe chuyện Hội CĐV Việt Nam gửi thư ngỏ cho Thủ tướng Chính phủ và vận động 1 triệu chữ ký phản đối K+. Thực lòng, tôi không muốn nói nhiều nữa mà tập trung vào công việc thôi.

img
Hình ảnh K+ đang mất dần niềm tin nơi người hâm mộ thể thao.

Quan điểm của K+ rất muốn chia sẻ, tìm tiếng nói chung, nhưng dường như số đông cứ phán xét chúng tôi một cách cảm tính". Theo ông Liết, K+ đã ngỏ ý muốn gặp gỡ, trao đổi với nghệ sĩ Đức Trung - Chủ tịch Hội CĐV VN, nhưng ông Trung thường “tránh mặt”.

Nhưng vấn đề là những gì ông Trung muốn nói đều đã xuất hiện trên các mặt báo trong suốt thời gian qua: "Từ khi Đài Truyền hình VN, một đài quốc gia, tham gia liên doanh để thành lập kênh K+, thì giá thuê bao, cũng chỉ để xem những trận bóng đá, đã đội giá từ 45.000 đồng mỗi tháng lên tới 250.000 đồng, tức là gấp gần 6 lần so với mức cũ.

Mức giá quá đắt này chẳng khác một sự đánh đố, một sự xúc phạm người nghèo, một sự nhạo báng tình yêu thể thao của các cổ động viên. Kênh truyền hình này sẽ dành cho ai? Liệu bao nhiêu trong số 70-80% dân số là những người có thu nhập trung bình, thậm chí nghèo, sẽ được xem bóng đá? (trích thư ngỏ gửi Thủ tướng của Ban chấp hành Hội CĐV Việt Nam đăng tải trên website vff-fan.vn).

Ông Trung khẳng định: "Lá thư của chúng tôi sẽ được gửi tới Văn phòng Chính phủ muộn nhất là đầu tuần sau. Chỉ trong buổi sáng 9-12, tôi đã nhận được hàng chục cú điện thoại từ người hâm mộ, xin được ký tên phản đối K+ độc quyền. Ý kiến của một người sẽ là chủ quan, nhưng ý kiến của hàng triệu người thì không thể chủ quan được".

“K+ vi phạm quyền lợi người hâm mộ”

Ghi nhận của NTNN, chưa đầy 1 ngày sau khi Hội CĐV VN kêu gọi 1 triệu chữ ký ủng hộ việc phản đối K+, đã có hàng ngàn lượt CĐV VN ủng hộ đề nghị này. Trên báo điện tử Dân Việt, gần 1.000 lượt bạn đọc đã ấn nút đồng ý với kiến nghị của Hội CĐV VN. Hầu hết đều ủng hộ cách làm rất hay của Hội CĐV. Bạn đọc Phạm Việt An cho rằng "Việc làm của K+ đã vi phạm quyền lợi của người hâm mộ thể thao VN".

Công ty Nghe nhìn toàn cầu (AVG) đã ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá và Liên đoàn Điền kinh VN để trở thành đơn vị độc quyền khai thác bản quyền truyền hình tất cả các giải đấu trong nước của bóng đá, điền kinh trên lãnh thổ VN trong 20 năm, từ năm 2011.

Trên Tuổi trẻ Online, chỉ trong 10 giờ sau thông tin về việc Hội CĐV kêu gọi 1 triệu chữ ký được đăng tải, đã có tới 102 ý kiến độc giả. Phạm Quang Dũng viết: “Mất vài triệu đồng mới có dàn thu K+, và mức phí tăng đến 6 lần so với mức cũ khiến đa số người dân không thể chi trả nên dẫn đến bức xúc như vậy.

Theo tôi, giải pháp hợp lý nhất là hoặc bỏ thế độc quyền của VTV, hoặc VTV bớt chạy theo lợi nhuận mà hạ giá phù hợp với người dân. Nếu VTV không tự giác thì Chính phủ nên can thiệp”. Sinh viên Nguyễn Văn Triệu cho rằng: "Cần có một phương án để thỏa mãn những người không đủ kinh tế để thuê kênh K+, mà trong lòng họ luôn cháy bỏng tình yêu bóng đá, một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem