Kết thúc nộp hồ sơ NV2: Nản vẫn phải “chiến đấu”

Thứ sáu, ngày 16/09/2011 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là tâm lý của rất nhiều trường ĐH – CĐ tốp dưới ở ngày cuối cùng chốt hồ sơ xét tuyển NV2 (15.9). Đa số các trường này hiện mới chỉ nhận được 1/2 hồ sơ so với chỉ tiêu tuyển sinh.
Bình luận 0

Rất nhiều trường ĐH dân lập đã bắt tay vào việc công bố tiếp tục xét tuyển NV3 ngay khi chưa hết hạn nộp hồ sơ xét tuyển NV2. Trường ĐH Đại Nam cuối ngày 15.9 mới nhận được 528 hồ sơ so với tổng chỉ tiêu là 1.400.

img
Nhận hồ sơ xét tuyển NV2 tại ĐH Điện lực.

Ngay ngày 12.9, trường này đã có thông báo đặc biệt trên website của trường về việc còn 700 chỉ tiêu đang chờ thí sinh NV3. Trường ĐH Thành Đô đã làm công tác hướng dẫn thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển NV3 từ thời điểm bắt đầu xét tuyển NV2 do đã dự báo được việc không thể hoàn thành chỉ tiêu trong NV2.

Mặc dù cũng khá “mệt mỏi” nhưng các trường ĐH vùng cũng vẫn phải tiếp tục “chiến đấu” với xét tuyển NV3 do số hồ sơ nhận được quá… thê thảm. Trường ĐH Công nghiệp Việt Trì còn tới gần 1.000 chỉ tiêu cho NV3 ở cả hệ ĐH và CĐ, ĐH Thái Nguyên cũng còn hơn 2.000 chỉ tiêu, ĐH Hồng Đức (Thanh Hoá) cũng còn gần 1.000 chỉ tiêu…

Khối ĐH vùng phần lớn được áp dụng Điều 33 trong xét tuyển nên phổ điểm trung bình của các hồ sơ xét tuyển vào khối trường này rất thấp. Có trường điểm cao nhất trong bảng xếp loại chỉ đạt 15 điểm, còn tổng điểm 8;9;10 chiếm đa số. Chính vì vậy, theo lãnh đạo các trường này: Chỉ cần hồ sơ hợp lệ, điểm trên sàn của Bộ (có ưu tiên vùng theo Điều 33) là thí sinh đã trúng tuyển NV2 rồi, tỷ lệ chọi là hoàn toàn không có.

Điều hy hữu trong đợt xét tuyển NV2 năm nay là một số trường thuộc top trên cũng rơi vào “thảm hoạ xét tuyển” tại một số ngành. Điển hình là ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) với các ngành khoa học cơ bản như: Khoa học vật liệu (5 hồ sơ); Địa lý (5 hồ sơ); Địa chất (11 hồ sơ); Công nghệ hạt nhân (3 hồ sơ); Khoa học vật liệu (5 hồ sơ). Trường vẫn phải tiếp tục mở xét tuyển NV3 trong khi chỉ tiêu mỗi ngành chỉ từ 20–30 hồ sơ.

Như vậy, sẽ có rất nhiều trường ĐH-CĐ tiếp tục phải bước vào “cuộc chiến” xét tuyển NV3 bắt đầu từ ngày 20.9 đến 17 giờ ngày 10.10.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem