Từ 12h trưa 2.12, tình hình tại BOT Cai Lậy trở nên căng thẳng do xe cộ ùn ứ kéo dài. Đến 12h30, BOT Cai Lậy phải xả trạm lần thứ 4 trong lần thu phí trở lại sau hơn 3 tháng tạm ngừng. Nhiều tài xế la lớn, bấm còi inh ỏi khi cho xe qua trạm.
Khu vực qua trạm BOT Cai Lậy hướng từ TP.HCM đi miền Tây kẹt xe kéo dài hàng km, gây áp lực lên trạm thu phí, buộc nơi này phải xả trạm. Ảnh: Hoàng Hà
Trước khi BOT Cai Lậy xả trạm, nhiều tài xế qua đây không đồng ý mua vé vì cho rằng trước đó trạm này không thu phí, nếu mua mỗi vé vòng về thì công ty không thanh toán. Vì vậy, tài xế yêu cầu trả lại tiền đã mua lúc sáng; tuy nhiên yêu cầu này không được chấp nhận, tài xế không chịu đánh xe đi và dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.
Nghi vấn người lạ hăm doạ tài xế ở BOT Cai Lậy
Theo phản ánh của các lái xe, vào rạng sáng 2.12, xuất hiện 2 người lạ mặt ở trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang). Một người mặc áo trắng đội mũ, người còn lại mặc áo bò. Lúc các tài xế đang đối thoại với nhân viên thu phí, thanh niên áo trắng trèo lên xe hăm dọa. Người này yêu cầu tài xế đánh xe ra khỏi trạm thu phí.
Một trong số những người lạ được các tài xế phản ánh. Ảnh: Lâm Quân Tường
Trong khi đó, người lạ mặt mặc áo bò đứng quanh quẩn cạnh cabin quan sát. Các lái xe cho biết bình thường, hai người này ngồi uống nước gần trạm. Khi lái xe nào dừng lại quá lâu sẽ lại gần đe dọa.
Tài xế nghi ngờ đây là người của chủ đầu tư đưa đến để dọa lái xe khi họ câu giờ qua trạm.
Trao đổi với Zing.vn, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, cho biết sẽ kiểm tra lại thông tin tài xế phản ánh. Ông Hào khẳng định tất cả nhân viên trong trạm đều mặc đồng phục và được quán triệt không được phép to tiếng hay ăn nói khiếm nhã, hành xử thiếu kiềm chế với lái xe.
“Chúng tôi không thuê ‘đầu gấu’ để dọa nạt lái xe như các thông tin trên mạng”, ông Hào nói.
Vị này thông tin từ đêm 1.12, sau khi hạ barie tiếp tục thu phí đến sáng 2.12, trạm vẫn hoạt động bình thường. Lưu lượng xe qua trạm ít hơn mọi ngày, có thể do trùng vào cuối tuần.
Cùng ngày, trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết đơn vị đã cử cán bộ vào Tiền Giang. Theo ông, nguyên tắc là ở đâu tắc đường, ở đó có cán bộ của Tổng cục. Lực lượng này làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông, giám sát BOT. Nếu để ùn tắc trên 700 m, cán bộ của Tổng cục sẽ yêu cầu chủ đầu tư xả trạm.
Hơn 23h ngày 1.12, trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) thu phí trở lại sau 3 lần xả trạm. Ngay lập tức, các lái xe tiếp tục sử dụng các tờ tiền mệnh giá nhỏ trả phí để phản đối. Có tài xế không trả phí nhưng đỗ xe ở giữa trạm. Ảnh: Việt Tường
Theo ông Huyện, sáng 2.12, đường quốc lộ 1 qua trạm BOT Cai Lậy thông thoáng, không xảy ra ùn tắc.
“Về việc tài xế phản ánh có người dọa nạt, chúng tôi sẽ trao đổi với tỉnh Tiền Giang để làm rõ. Tôi đảm bảo cơ quan nhà nước và chủ đầu tư không làm việc đó”, ông Huyện nói.
Trạm thu phí Cai Lậy bắt đầu hoạt động từ ngày 1.8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày. Ngày 15.8, chủ đầu tư cho xả trạm.
9h ngày 30.11, trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000, cao nhất 140.000 đồng.
Tuy nhiên, chưa tới một ngày, BOT Cai Lậy đã phải 3 lần xả trạm trước việc đưa tiền lẻ 25.100 đồng, đòi thối 100 đồng của tài xế. Đêm 1.12, sau khi tìm được nguồn tiền lẻ 100 đồng, trạm này đóng barie, tiếp tục thu phí.
Clip: Tài xế phản ứng vì BOT Cai Lậy bất ngờ thu phí trở lại.
Văn Chương (Zing)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.